Thứ năm, 19/09/2024 08:09 (GMT+7)
Thứ ba, 13/08/2024 16:55 (GMT+7)

Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc” gây sốt mạng xã hội

Theo dõi KTMT trên

Gần đến ngày Quốc khánh 2/9, với mong muốn lan toả tình yêu quê hương đất nước, một số người quyết định sơn hình cờ đỏ sao vàng lên nóc nhà mình, ý tưởng này đã nhanh chóng gây sốt mạng xã hội và trở thành trào lưu 'biến mỗi nóc nhà thành một lá cờ'.

Những ngày qua, người dân ở nhiều tỉnh thành khắp cả nước đang hưởng ứng trào lưu "biến mỗi nóc nhà thành một lá cờ Tổ quốc". Đây là trào lưu thể hiện tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc nhằm chào mừng Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc” gây sốt mạng xã hội - Ảnh 1

Lướt qua các nền tảng mạng xã hội có thể thấy, nhiều người dân ở các tỉnh miền núi phía Bắc, cho đến Thủ đô Hà Nội, hay ở các tỉnh miền Trung hoặc và các tỉnh miền Nam cũng nhiệt tình hưởng ứng trào lưu này.

Những bài đăng về trào lưu "biến mỗi nóc nhà thành một lá cờ Tổ quốc" đều thu về hàng triệu lượt tương tác cùng hàng ngàn lượt yêu thích, bình luận.

Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc” gây sốt mạng xã hội - Ảnh 2

Các bình luận ở dưới mỗi bài đăng đều thể hiện cảm xúc yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc khi sắp tới Ngày kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

“Lần đầu tiên tôi thấy một trào lưu ý nghĩa và tự hào đến thế. Mỗi người có thể thể hiện tình yêu nước trên chính ngôi nhà của mình”, độc giả Hoàng Nam bình luận.

Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc” gây sốt mạng xã hội - Ảnh 3

Để vẽ được lá cờ Việt Nam to lớn trên nóc nhà, yêu cầu khó nhất là đạt tỉ lệ chính xác về bố cục, đặc biệt là phần 5 cánh sao vàng, một người thực hiện cho biết phải mất rất nhiều thời đo đạc trên máy tính, khi ra thực tế sử dụng thêm flycam để căn chỉnh góc sao cho ngôi sao ngay ngắn và đẹp nhất.

Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc” gây sốt mạng xã hội - Ảnh 4

Tuy mất nhiều thời gian và công sức để làm trao lưu này, nhưng theo chia sẻ của nhiều người, họ cảm thấy xứng đáng với công sức bỏ ra vì khi từ trên cao nhìn xuống, thế giới sẽ biết lãnh thổ này là của Việt Nam, tình cảm của người dân dành cho đất nước ra sao.

Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc” gây sốt mạng xã hội - Ảnh 5

Theo một số người, trong quá trình thực hiện trào lưu này có những tình huống nguy hiểm nên mọi người cần phải chú ý đảm bảo an toàn, tránh những tai nạn không đáng có.

Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc” gây sốt mạng xã hội - Ảnh 6
Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc” gây sốt mạng xã hội - Ảnh 7

Chia sẻ trên Báo Dân trí, Nhà nghiên cứu văn hóa, Tiến sĩ Nguyễn Ánh Hồng nhận định, người trẻ đã có ý thức tốt, biết cách thể hiện lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước. Họ đã lan tỏa hình ảnh văn hóa Việt Nam thông qua lá cờ Tổ quốc – một trong những biểu tượng mang tính thiêng liêng nhất.

“Đó là một trong những cách thức thể hiện tình yêu đất nước đáng được ghi nhận và trân trọng”, bà Hồng nói.

Nữ tiến sĩ cũng khuyên người trẻ cần nghiên cứu kỹ từ màu sắc, kích cỡ, vị trí của lá cờ, để phong trào này không chỉ là nhất thời, mà có chiều sâu, thể hiện nhiều giá trị.

“Đó là khi tình yêu nước vừa thể hiện tính tôn nghiêm vừa đạt hiệu quả tối đa, đặt hình ảnh lá cờ vào không gian mang ý nghĩa biểu đạt tốt nhất”, nhà nghiên cứu Nguyễn Ánh Hồng cho hay.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc” gây sốt mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Vinh danh 2 bảo vật quốc gia
Hai bảo vật quốc gia, Tượng thờ vua Pô Klong Garai và Bia Phước Thiện, sẽ được công nhận là di sản văn hóa tại Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại
Sau ba tháng sụt giảm liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 8 vừa qua đã tăng trở lại với 1,4 triệu lượt, nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng lên 11,4 triệu.
Bình Thuận, Vũng Tàu thu hút du lịch dịp Quốc Khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội để các địa phương phát triển hệ thống du lịch biển, mặc dù thời tiết có phần bất lợi nhưng các bãi tắm, khu vui chơi, lưu trú trên địa bàn BR-VT và Bình Thuận vẫn thu hút đông đảo du khách.
Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024” trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.

Tin mới