Thứ sáu, 19/04/2024 08:09 (GMT+7)
Chủ nhật, 03/01/2021 16:16 (GMT+7)

TP.Thủ Đức ngập nặng vì triều cường

Theo dõi KTMT trên

Ngày 3/1, dù trời không mưa, triều cường không quá cao, tại đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức vẫn ngập nặng.

TP.Thủ Đức ngập nặng vì triều cường - Ảnh 1
Nước ngập sâu ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. (Ảnh: Báo Tin tức)

Sáng 3/1, đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức bị ngập nặng, có đoạn nước ngập sâu gần 1 m khiến hàng loạt xe máy, xe tải bị hư động cơ đứng chôn chân giữa dòng nước.

Một số người dân cho biết, từ tối 2/1, nước từ con rạch ở cuối đường 38 tràn lên gây ngập đường và tràn vào nhiều nhà dân, kéo dài đến trưa nay vẫn chưa rút.

Nước dâng gây ngập đường, tràn vào nhà khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, buôn bán gặp khó khăn. Thậm chí có những ngôi nhà nước ngập sâu phải đóng cửa.

Chia sẻ với báo Tin tức, bà Mười (63 tuổi, ngụ đường 38) cho biết, tuyến đường này đã ngập nhiều năm nay và lần này là ngập nặng nhất. Cách đây 2 tháng, khu vực này cũng bị ngập nặng. Mỗi khi bị ngập, cơ quan chức năng có đến hút nước, xử lý ngập nhưng tình trạng ngập vẫn tiếp diễn.

Còn trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết, do đá che miệng cống gần gạch Cầu Quán, van cống không đóng kín được, nên nước từ rạch len theo cống tràn lên đường gây ngập.

Hiện UBND phường đã cử người xuống túc trực, đợi khi nước rút bớt mới kiểm tra xử lý thông đường cống, sửa chữa các miệng cống bị hỏng để giảm ngập.

UBND phường đã kiến nghị lên quận và thành phố triển khai sửa chữa, thay mới đường cống tại rạch Cầu Quán nhằm giải quyết căn cơ tình trạng ngập nước tại đây.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết TP.Thủ Đức ngập nặng vì triều cường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới