Thứ tư, 08/05/2024 23:44 (GMT+7)
Thứ năm, 03/06/2021 19:00 (GMT+7)

TP.HCM: Tự tâm làm 500 ổ bánh mì tặng người dân khu cách ly

Theo dõi KTMT trên

Người dân khu cách ly trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP.HCM vào mỗi buổi sáng đều nhận được những suất cháo, ổ bánh mì tự tay các nhà hảo tâm đưa tới tặng.

Thời điểm cuối tháng 5 đầu tháng 6/2021, nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM bị phong tỏa, thực hiện cách ly tại chỗ 21 ngày vì một số ca nhiễm Covid-19 xuất hiện khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. 
Tuy nhiên, tại những khu cách ly đó lại ánh lên những hành động, nghĩa cử cao đẹp, đậm chất tình người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Người dân trong một con hẻm nhỏ thuộc ấp 2, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn đang bị phong tỏa cách ly mỗi buổi sáng đều nhận được những ổ bánh mì, suất cháo và một số vật phẩm khác từ các nhà hảo tâm đem tới hỗ trợ.
TP.HCM: Tự tâm làm 500 ổ bánh mì tặng người dân khu cách ly - Ảnh 1
Gia đình chị Phùng Dương tự tay làm những ổ bánh mì gửi tặng người dân cách ly ở huyện Hóc Môn.
"Bánh mì, cháo rất ngon. Dù là đồ hỗ trợ nhưng người làm rất có tâm, bánh mì có thêm nhân giò, thịt, cháo thì cũng có đầy đủ các gia vị khiến cho mọi người trong khu cách ly ăn rất ngon miệng", một người dân sống trong khu cách ly thuộc ấp 2, xã Thới Tam Thôn chia sẻ.
Gia đình chị Phùng Dương tại huyện Hóc Môn đã thức nguyên cả đêm để làm 500 ổ bánh mì gửi tới bà con cách ly ở 2 xã Thới Tam Thôn và Tân Xuân, huyện Hóc Môn.
Chia sẻ về hành động này, chị Phùng Dương nói, đây chỉ là một chút tấm lòng của gia đình mình. Mỗi ổ bánh mì đều có thêm giò kẹp bên trong, được đóng gói và bảo quản cận thật, chuyển đến tận tay các điểm chốt cách ly để nhờ cơ quan chức năng chuyển đến tay người dân.
"Gia đình tự làm nên làm ít và tự tâm, không kêu gọi hay hỗ trợ từ bên nào cả. Đây cũng giống như một bữa cơm gia đình tự nấu gửi tới bà con đang trong khu cách ly, góp một phần nhỏ bé của mình đẩy lùi dịch Covid-19", chị Phùng Dương tâm sự.
TP.HCM: Tự tâm làm 500 ổ bánh mì tặng người dân khu cách ly - Ảnh 2
Những ổ bánh mì được làm cẩn thận, không quên thêm giò để đảm bảo dinh dưỡng cho người dùng.
Ngoài ra, tại nhiều điểm cách ly khác trên địa bàn TP.HCM, hàng ngày người dân trong khu cách ly đều nhận được những gói quà hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Trong gói quà đôi khi chỉ là gói lương khô, chai nước lọc, gói hạt nêm... nhưng ẩn chứa đằng sau đó là tấm lòng thấm đẫm tình người, tình đoàn kết, người dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Anh Phạm Minh Hiền, chủ quán ăn trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP.HCM nhiều ngay nay cũng tự tay nấu những suất ăn miễn phí gửi tới chiến sĩ công an, dân quân đang hàng ngày túc trực tại các điểm cách ly trên địa bàn quận Gò Vấp.
Trong những suất ăn đó có các món thịt kho gừng, canh, rau xào và cả họp nước cam vắt. Ông Hiền nhờ xe công vụ đến lấy và vận chuyển đến tận tay những cán bộ đang làm nhiệm vụ giữa tâm dịch.
Bên cạnh đó, anh Hiền còn làm thêm hàng chục suất cơm mỗi ngày để tặng cho những lao động nghèo gặp khó khăn trong đại dịch.
Để làm được công việc đầy ý nghĩa này, anh Hiền nhận được sự trợ giúp đắc lực từ người bạn thân là chị Nguyễn Thị Yến Anh, 33 tuổi, chủ một doanh nghiệp kinh doanh nông sản. Anh Hiền lấy nhà hàng làm điểm nấu cơm. Thực phẩm được nhập từ những đối tác cũ, chị Yến Anh hỗ trợ thêm một phần kinh phí và trái cây tươi.
"Dịch bệnh là khó khăn chung, mọi người đều đã mất mát, vất vả và ‘đuối’ trong hơn một năm qua. Nếu chỉ cố tìm cách để cứu sống mình thì cũng khó. Cách tốt nhất là cùng vịn nhau mà đi, mỗi người đóng góp một chút với khả năng của mình", anh Hiền chia sẻ.
TP.HCM: Tự tâm làm 500 ổ bánh mì tặng người dân khu cách ly - Ảnh 3
Anh Hiền cùng những hộp thức ăn miễn phí gửi tới lực lượng làm việc tại các điểm cách ly trên địa bàn quận Gò Vấp (Ảnh VNE).
Anh Huỳnh Đức Hưng, một chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ tại một điểm cách ly ở quận Gò Vấp chia sẻ: "Hằng ngày nhận được những hộp cơm, anh em chúng tôi thấy rất ấm lòng. Dòng chữ 'Anh chị cố lên' trên hộp cơm như tiếp thêm động lực để tiếp tục nhiệm vụ".

Tường Vy

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tự tâm làm 500 ổ bánh mì tặng người dân khu cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?
Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.