Thứ sáu, 26/04/2024 04:19 (GMT+7)
Thứ hai, 20/09/2021 06:52 (GMT+7)

TP.HCM: Tiêu chí nào để du lịch hoạt động trở lại?

Theo dõi KTMT trên

Hoạt động du lịch trên địa bàn TP.HCM chỉ diễn ra ở Vùng xanh, hành khách và nhân viên doanh nghiệp lữ hành phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ đến các điểm vùng xanh
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 vừa ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch đối với hoạt động du lịch trên địa bàn.
Theo đó, khách tới TP.HCM du lịch từ 18 tuổi trở lên phải đảm bảo tiêm đầy đủ các mũi tiêm ngừa Covid-19 với loại vaccine đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép sử dụng và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối hoặc đã hồi phục sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 (có xác nhận của cơ sở y tế hoặc có xác nhận đủ kháng thể theo quy định trong trường hợp cá nhân tự điều trị tại nhà).
Khách lưu trú dưới 18 tuổi cần có giấy chứng nhận xét nghiệm nhanh âm tính SARS- CoV-2 trong vòng 48 giờ trước khi tham gia chương trình du lịch.
TP.HCM: Tiêu chí nào để du lịch hoạt động trở lại? - Ảnh 1
Các điểm du lịch trên địa bàn TP.HCM mở cửa phải thuộc vùng xanh (Ảnh VNN).
Khách đến liên hệ và khách lưu trú phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, tiếp xúc. 
Cơ sở lưu trú chỉ phục vụ ăn uống theo hình thức mang đi đối với khách không lưu trú, khách lưu trú chỉ phục vụ ăn uống tại phòng. 
Trường hợp tổ chức ăn uống tại khu vực nhà hàng cho khách lưu trú hoặc khách tham quan theo đoàn thể phải bố trí khu vực, vị trí ngồi riêng theo từng nhóm khách cùng yếu tố dịch tễ, khoảng cách ngồi giữa các nhóm khác yếu tố dịch tễ tối thiểu 2 m, vị trí ngồi so le, không ngồi đối diện. Nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang và bao tay trong suốt quá trình thực hiện.
Nhân viên cơ sở lưu trú phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19. Số lượng khách tham quan tại điểm tham quan du lịch ngoài trời không quá 30% sức chứa.
Các điểm đến trong chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành phải thuộc Vùng xanh và đủ điều kiện hoạt động theo các tiêu chí an toàn chống dịch.
Cần Giờ, Củ Chi thí điểm mở cửa du lịch
Trong ngày 19/9, huyện Cần Giờ và Củ Chi trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức tour du lịch đầu tiên trong tình hình mới. Khách tham quan trong chương trình này là cán bộ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.
Tour du lịch được tổ chức theo mô hình “bong bóng khép kín” với cung đường khép kín, khách chủ yếu tham quan tại các điểm du lịch ngoài trời...
TP.HCM: Tiêu chí nào để du lịch hoạt động trở lại? - Ảnh 2
Điểm du lịch trên địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM mở cửa trở lại ngày 19/9 (Ảnh Dân trí).
Ban Tổ chức chương trình cho biết, toàn bộ công tác tổ chức của các chuyến "Về nguồn" đều tuân thủ các tiêu chuẩn được quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã được UBND TP.HCM ban hành. 
Khách tham gia các chương trình và nhân viên tham gia phục vụ tại tất cả các khâu của chương trình đều đảm bảo đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trước khi tham gia hành trình hoặc phục vụ trực tiếp cho du khách. 
An toàn là tiêu chí cao nhất quyết định quy mô và cách thức tổ chức các chuyến đi nhằm bảo vệ thành quả phòng, chống dịch đã đạt được của các địa phương trong thời gian vừa qua.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tiêu chí nào để du lịch hoạt động trở lại?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới