Thứ sáu, 29/03/2024 21:56 (GMT+7)
Chủ nhật, 19/09/2021 16:05 (GMT+7)

TP.HCM: Điều kiện xác nhận F0 điều trị tại nhà có 'thẻ xanh Covid'

Theo dõi KTMT trên

Nhiều F0 trên địa bàn TP.HCM thời gian qua tự cách ly, điều trị tại nhà và khỏi bệnh. Nếu muốn được cấp "thẻ xanh Covid" thì những trường hợp này cần làm thủ tục gì?

Trả lời về vấn đề này, bà Lê Hồng Nga - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, một trong 2 điều kiện để người dân được cấp "thẻ xanh Covid" là phải tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc F0 điều trị đã khỏi bệnh và hoàn thời gian cách ly theo quy định.
Bà Nga xác nhận tình trạng, thực tế tại thời điểm bùng phát dịch, nhiều trường hợp người dân tự làm xét nghiệm, tự cách ly theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà nhưng chưa được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, phường xã, thị trấn xác nhận vì nhiều lý do khác nhau.
TP.HCM: Điều kiện xác nhận F0 điều trị tại nhà có 'thẻ xanh Covid' - Ảnh 1
F0 tự điều trị tại nhà khỏi bệnh, hoàn thành thời gian cách ly cần có giấy xác nhận của chính quyền địa phương hoặc tổ chức y tế.
Phó Giám đốc HCDC cho biết, những trường hợp này cần có xác nhận của trạm y tế phường, xã, thị trấn hoặc tổ trưởng tổ dân phố/tổ nhân dân hoặc các tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà do các trường đại học y khoa hoặc các tổ chức thiện nguyện đảm trách xác nhận là đúng thì được xem như đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà.
Các trường hợp khác (không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận) thì cần tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.
Bên cạnh đó, Sở Y tế TP.HCM đang đề xuất người tiêm mũi 1 vaccine (đối với loại vaccine phải tiêm 2 mũi) và ở thời điểm ít nhất 2 tuần sau tiêm đủ điều kiện cấp "thẻ xanh Covid".
Người có “thẻ xanh Covid” vẫn phải tuân thủ 5K và làm xét nghiệm định kỳ theo quy định của Bộ Y tế (tần suất xét nghiệm tùy thuộc vào mức độ nguy cơ của các lĩnh vực, ngành nghề).
Tính đến ngày 18/9, TP.HCM đã bao phủ vaccine mũi 1 cho hơn 90% người trên 18 tuổi và hơn 20% mũi 2. Các địa phương vẫn tiếp tục nhận tiêm vét các trường hợp chưa tiêm mũi 1, tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Điều kiện xác nhận F0 điều trị tại nhà có 'thẻ xanh Covid'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.