Thứ năm, 25/04/2024 11:34 (GMT+7)
Thứ ba, 24/08/2021 14:46 (GMT+7)

TP.HCM đưa người lang thang về các khu tập trung để chăm sóc, chống dịch và điều trị cho các ca F0

Theo dõi KTMT trên

Người ăn xin, lang thang trên địa bàn TP.HCM sẽ được đưa về các cơ sở tập trung, cơ sở hỗ trợ xã hội để chăm sóc, phòng chống dịch bênh. Đối với các ca F0 được phát hiện sẽ được đưa đi điều trị.

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo khẩn tới các địa phương về việc khẩn trương tập trung người xin ăn, người lang thang, người sinh sống nơi công cộng trên địa bàn.

Theo đó, mỗi phường xã trên địa bàn TP.HCM sẽ có lực lượng phối hợp với công an để tiến hành rà soát, lập hồ sơ, tập trung đối với những người xin ăn, sống lang thang cơ nhỡ trên địa bàn. Lực lượng làm nhiệm vụ phải làm test nhanh Covid-19 với những người này.

Sau khi xét nghiệm, những người có kết quả âm tính sẽ được đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội đóng trên địa bàn. Lưu ý, đối tượng được bàn giao phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 còn thời hạn trong vòng 48 tiếng đồng hồ. 

TP.HCM đưa người lang thang về các khu tập trung để chăm sóc, chống dịch và điều trị cho các ca F0 - Ảnh 1
Người lang thang cơ nhỡ, ăn xin trên địa bàn TP.HCM sẽ được đưa đi chăm sóc hoặc điều trị nếu nhiễm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Với những người hợp nào dương tính với Covid-19, nếu nhẹ, không có biểu hiện thì đưa vào Trung tâm tập trung F0 Bình Triệu và nặng thì đưa vào Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để được chăm sóc, điều trị.

Ghi nhận tại địa bàn quận 3, TP.HCM trong ngày 23/8 các phường đã tập trung rà soát hàng chục người lang thang, ăn xin.

Khi test nhanh những người này đã phát hiện những trường hợp dương tính với Covid-19. Cụ thể, tại phường Võ Thị Sáu, tập trung 15 người thì có 1 trường hợp dương tính với Covid-19;  Phường 3 có 1 trường hợp; Phường 12 có 1 trường hợp và phường 11 có 5 trường hợp.

Còn tại địa bàn quận Tân Bình, TP.HCM cơ quan chức năng đã tập trung 16 người lang thang, xin ăn. Qua test nhanh xác định có 3 trường hợp cho kết quả dương tính với Covid-19.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng yêu cầu các quận, huyện và TP.Thủ Đức cần tăng cường công tác kiểm tra, rà soát để kịp thời phát hiện và giải quyết các trường hợp xin ăn, sinh sống nơi công cộng, nhất là tại các khu vực trung tâm, công viên, gầm cầu, trước hiên nhà, trên các cầu bộ hành và tại các giao lộ lớn trên địa bàn.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức gia đình, cá nhân trong việc chăm sóc trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi, không để tình trạng bị lợi dụng, dụ dỗ, ép buộc lang thang xin ăn; Chủ động rà soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng chăn dắt hoặc lợi dụng các đối tượng yếu thế đi xin ăn để trục lợi.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM đưa người lang thang về các khu tập trung để chăm sóc, chống dịch và điều trị cho các ca F0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.