Thứ năm, 25/04/2024 09:10 (GMT+7)
Thứ tư, 04/08/2021 06:02 (GMT+7)

TP.HCM thu hồi đề nghị mua thuốc điều trị Covid-19 do Phytopharma cung ứng

Theo dõi KTMT trên

Trong cùng một ngày, Sở Y tế TP.HCM ban hành và thu hồi nhiều văn bản liên quan đến việc mua thuốc điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Chiều tối ngày 3/8/2021, thông tin với phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị đã thu hồi văn bản liên quan đến việc mua thuốc để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Được biết, trong ngày 3/8/2021, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam đã ký văn bản khẩn gửi các bệnh viện công lập và ngoài công lập trực thuộc; nhiều bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn...

TP.HCM thu hồi đề nghị mua thuốc điều trị Covid-19 do Phytopharma cung ứng - Ảnh 1
Sở Y tế TP.HCM thu hồi văn bản liên quan đến việc đề nghị mua thuốc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Trong văn bản này, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị "mua gấp" 2 loại thuốc kháng đông và kháng viêm do Công ty cổ phần Dược liệu Trung ương 2 (Công ty Phytopharma) cung ứng để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, văn bản này có sai sót nên trong ngày đơn vị đã có quyết định thu hồi.

Sau đó, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục ban hành công văn khác để thay thế. Công văn thay thế không nêu cụ thể tên các loại thuốc mà chỉ nêu ra các hoạt chất để bệnh viện thực hiện.

Thế nhưng, sau đó công văn thay thế này cũng bị Sở Y tế TP.HCM thu hồi ngay trong ngày vì "có một số nội dung chưa phù hợp".

Để làm rõ thông tin, chiều tối ngày 3/8, phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường đã liên hệ với Công ty Phytopharma theo số điện thoại đường dây nóng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, người nghe máy nói "bận họp" và hẹn liên lạc lại vào thời điểm khác.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM thu hồi đề nghị mua thuốc điều trị Covid-19 do Phytopharma cung ứng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.