Thứ sáu, 19/04/2024 17:29 (GMT+7)
Chủ nhật, 19/09/2021 11:15 (GMT+7)

TP.HCM: Tặng 9.000 phần quà cho trẻ em dịp Trung Thu 'đặc biệt'

Theo dõi KTMT trên

Nhiều trẻ em trên địa bàn TP.HCM sẽ phải trải qua Tết Trung Thu 2021 rất đặc biệt khi dịch Covid-19 chưa được kiểm soát.

Nhằm chăm lo tinh thần cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, ngày 18/9, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP.HCM đến thăm và tặng quà cho các trẻ mồ côi bị nhiễm HIV/AIDS tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân.
Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và điều trị cho 81 trẻ em mồ côi nhiễm HIV/AIDS.
Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP.HCM đã gửi tặng đến các em bánh nướng, đồ chơi thiếu nhi và lồng đèn Trung Thu, 30 thùng mì gói, 20 thùng sữa tươi, 48 chai nước muối sinh lý và 24 chai cồn sát khuẩn.
TP.HCM: Tặng 9.000 phần quà cho trẻ em dịp Trung Thu 'đặc biệt' - Ảnh 1
Các trẻ em tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân nhận quà Trung thu. (Ảnh QĐND)
Bà Nguyễn Lý Ngọc Thu, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân bày tỏ cảm ơn Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP.HCM, mạnh thường quân đã hỗ trợ, động viên cán bộ, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp các trẻ cảm nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng để đón một mùa Tết Trung Thu trọn vẹn, ấm áp. Qua đó, góp phần động viên, tiếp thêm nghị lực để các em cố gắng vượt qua bệnh tật, tiếp tục học tập đạt kết quả tốt.
Cùng ngày, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP.HCM cũng trao tặng suất học bổng trị giá 10 triệu đồng và 1 bộ máy vi tính qua sử dụng cho em Nguyễn Hoài Thương với biệt danh "Chim cánh cụt" là con anh Nguyễn Văn Lợi, công nhân Công ty TNHH IS Việt Nam - KCN Tây Bắc Củ Chi.
Bé Hoài Thương năm nay học lớp 8, Trường THCS Thị Trấn 2, huyện Củ Chi. Kể từ khi mới sinh ra, bé đã bị khiếm khuyết, không có tay, không có chân do bị ảnh hưởng chất độc da cam. Dù bị khiếm khuyết nhưng em luôn cố gắng để hòa nhập và học tập tốt cùng các bạn. Ngoài việc học, em tự làm tất cả những việc của bản thân như vệ sinh, thay quần áo, chải tóc… Em còn giúp mẹ quét nhà, nấu cơm, xếp quần áo. 
Cũng trong ngày 18/9, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp cùng Ban Dân vận, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Đức đến thăm hỏi và tặng quà cho 14 em học sinh hoàn cảnh khó khăn, có người thân mất vì Covid-19 trên địa bàn.
Đến thăm các em, đoàn gửi lời chia sẻ về những mất mát mà gia đình các em phải chịu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Động viên tinh thần, mong gia đình nhanh chóng vượt qua nỗi đau để tiếp tục lo cho tương lai các em. 
Nhân dịp Tết Trung Thu, đoàn gửi phần quà gồm lồng đèn, bánh Trung Thu, tập vở… và kinh phí hỗ trợ để các em có một cái Tết đoàn viên, dù gia đình có những điều không trọn vẹn.
TP.HCM: Tặng 9.000 phần quà cho trẻ em dịp Trung Thu 'đặc biệt' - Ảnh 2
Đoàn công tác trao quà Trung Thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Đức, TP.HCM.
Dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Đức cũng trao phần bảo trợ học tập đến hết lớp 12 cho hai bé Huỳnh Tấn Phát (sinh năm 2013) và Nguyễn Đào Nhật Nam (sinh năm 2009).
Bà Nguyễn Thị Mai, bà nội bé Huỳnh Tấn Phát cho biết, mẹ bé vừa qua đời vì Covid-19, để lại đứa em gái nhỏ (sinh non khi mới 30 tuần) gần 2 tháng tuổi. Cha Phát làm nghề thợ hồ nhưng hiện thất nghiệp sau thời gian điều trị dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện dã chiến Thu dung số 3 và vừa kết thúc thời gian cách ly y tế tại nhà.
Được biết, TP.HCM đang triển khai 9.000 túi quà Trung Thu được trao tặng cho trẻ em bị nhiễm Covid-19 được điều trị tại các bệnh viện; Trẻ em có cha hoặc mẹ hoặc cả hai đang là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị; Trẻ em bị mất cha hoặc mẹ hoặc cả 2 vì Covid-19; Trẻ em đang phải tạm xa cha mẹ do Covid-19. Đến hết ngày 18/9, 2.000 phần quà Trung Thu đã được chuyển đến các bé thiếu nhi trên địa bàn TP.HCM.

Ngọc An

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tặng 9.000 phần quà cho trẻ em dịp Trung Thu 'đặc biệt'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .