Thứ bảy, 06/07/2024 00:11 (GMT+7)
Thứ tư, 03/07/2024 14:30 (GMT+7)

TP.HCM: Rác thải bủa vây với 134 điểm ô nhiễm tái xuất hiện

Theo dõi KTMT trên

TP.HCM ghi nhận 150 điểm ô nhiễm tồn đọng, 134 điểm đã được dọn dẹp nhưng tái phát, 8 điểm mới phát sinh và 8 điểm chưa dọn dẹp.

Đó là những thông tin được Sở Tài nguyên và Môi trường công bố về tình hình chất lượng vệ sinh môi trường đô thị trong tháng 6/2024. Theo thông tin từ Ban Quản lý các Khu liên hợp xử lý chất thải rắn thành phố, hiện nay, TP. Thủ Đức và các quận, huyện đang đối mặt với 150 điểm ô nhiễm do rác thải. Trong số đó, 134 điểm đã được dọn dẹp nhưng rác thải lại tái phát, 8 điểm mới phát sinh và 8 điểm vẫn chưa được xử lý. 

TP.HCM: Rác thải bủa vây với 134 điểm ô nhiễm tái xuất hiện - Ảnh 1

Mặc dù số điểm ô nhiễm môi trường tại TP.HCM vẫn còn rất cao, tuy nhiên, tín hiệu tích cực là đã có giảm 5 điểm tồn đọng so với tháng trước. Cụ thể, trong tháng 5/2024, theo ghi nhận của Sở Tài nguyên và Môi trường, TP.HCM có đến 155 điểm ô nhiễm vẫn còn tồn đọng rác thải. Trong đó có 131 điểm đã được dọn dẹp vệ sinh nhưng tái phát sinh rác thải, 11 điểm mới phát sinh và 13 điểm chưa được dọn dẹp.

Vấn đề rác thải tái phát sinh trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn biến phức tạp. Điển hình, TP. Thủ Đức có đến 45 điểm ô nhiễm. Ở huyện Hóc Môn số điểm ô nhiễm tái phát sinh có sự gia tăng đột biến với 21 điểm (tăng 15 điểm so với tháng trước), quận Bình Tân có 18 điểm và quận 12 là 13 điểm. Tình trạng này cho thấy cần có sự chung tay góp sức của các cấp chính quyền và người dân để đưa ra những biện pháp xử lý phù hợp. 

TP.HCM: Rác thải bủa vây với 134 điểm ô nhiễm tái xuất hiện - Ảnh 2

Nhằm giải quyết tình trạng rác thải tái phát sinh tại một số địa phương, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị cần mạnh mẽ về việc triển khai các giải pháp quyết liệt. Giữ gìn môi trường sống trong lành là trách nhiệm không chỉ của tập thể, mỗi cá nhân cần chung tay góp sức bằng những hành động thiết thực để bảo vệ thành phố, bảo vệ chính môi trường sống của chúng ta. 

Thanh Trúc

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Rác thải bủa vây với 134 điểm ô nhiễm tái xuất hiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt tại suối Bắc
Qua kiểm tra, rà soát theo dấu vết ngược dòng suối Nậm Huống lên đầu nguồn nước chảy, lực lượng chức năng huyện Quỳ Hợp xác định, nguồn gốc phát sinh nước thải có dấu hiệu ô nhiễm là điểm cuối đầu nguồn từ khu vực mỏ của công ty TNHH Thiếc Hà An.

Tin mới