Thứ năm, 25/04/2024 19:19 (GMT+7)
Thứ hai, 12/10/2020 14:12 (GMT+7)

TP.HCM hợp long cầu Phước Lộc sau gần 10 năm thi công

Theo dõi KTMT trên

Cầu Phước Lộc nối 2 xã Phước Kiển, Phước Lộc, H.Nhà Bè được hợp long sau hơn 8 năm thi công.

Hôm nay (12/10), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban giao thông) phối hợp với UBND huyện Nhà Bè, Sở GTVT TP.HCM cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ hợp long cầu Phước Lộc (nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc, huyện Nhà Bè).

TP.HCM hợp long cầu Phước Lộc sau gần 10 năm thi công - Ảnh 1
Cầu Phước Lộc nối hai xã Phước Lộc và Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM). (Ảnh: Báo Nhân dân)

Đây là một trong các dự án giao thông trọng điểm của thành phố nhằm cải thiện tình trạng giao thông, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Nhà Bè nói riêng và khu vực phía Nam thành phố nói chung.

Công trình nằm trên đường Đào Sư Tích, thi công trên chiều dài 710 m, trong đó cầu dài 386 m, rộng hơn 10 m cho hai làn xe cùng lề đi bộ, lan can bảo vệ. Ngoài ra dự án bổ sung hệ thống chiếu sáng, cây xanh... Công trình có tổng vốn đầu tư 405 tỉ đồng.

Theo Vnexpress, tại lễ hợp long, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư), cho biết công trình đã xong phần móng trụ cầu và đang thi công phía trên. Dự kiến cầu thông xe tháng 12 và hoàn thành toàn bộ trước Tết Nguyên đán 2021.

Cầu Phước Lộc được khởi công tháng 6/2012, dự kiến hoàn thành sau 17 tháng thay cầu cũ rộng hơn 2 m, xuống cấp do xây từ lâu. Tuy nhiên đến tháng 7/2013, dự án phải dừng do vướng mặt bằng. Năm ngoái, huyện Nhà Bè đẩy nhanh việc bồi thường và đến tháng 6 mới đây bàn giao toàn bộ. Sau khi tiếp nhận mặt bằng, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá dự án trải qua hơn 7 năm bị khó do vướng mặt bằng, có những giai đoạn phải tạm ngưng, để đạt được tiến độ như trên là nỗ lực lớn của chủ đầu tư, địa phương cùng các bên liên quan chủ yếu trong 2 năm qua.

"Về kỹ thuật, công trình đã kết nối hai bờ xã Phước Kiển và Phước Lộc, khi hoàn thành sẽ cải thiện áp lực giao thông cho khu vực và góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, kết nối giao thông ở phía Tây Nam thành phố. Tôi tin rằng cầu Phước Lộc sẽ mang lại phước và lộc cho nhân dân huyện Nhà Bè và nhân dân ở phía Nam thành phố", Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan kỳ vọng và nhấn mạnh huyện Nhà Bè cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển các các cơ sở văn hóa, y tế... để nâng đời sống của người dân tại khu vực.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM hợp long cầu Phước Lộc sau gần 10 năm thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.