Thứ tư, 24/04/2024 08:07 (GMT+7)
Thứ năm, 05/11/2020 09:20 (GMT+7)

TP.HCM dự kiến đón 15 triệu lượt khách nội địa

Theo dõi KTMT trên

Cùng với việc đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch TP với Tây Bắc, Đông Bắc và miền Trung, TP.HCM đặt mục tiêu đón 15 triệu du khách trong năm nay và 35 triệu vào năm sau.

Ngày 4/11, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh Tây Bắc mở rộng, Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Theo kế hoạch, lãnh đạo các tỉnh, thành phố sẽ thảo luận, ký kết Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020 - 2025 và thông qua Kế hoạch phối hợp triển khai các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020 - 2021.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP, cho biết việc ký kết các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP và các vùng đánh dấu một bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa lãnh đạo các tỉnh, thành; cơ quan quản lý nhà nước về du lịch; hiệp hội và doanh nghiệp du lịch của các vùng…

"Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp nên rất cần liên kết, hợp tác phát triển. Đặc biệt trong bối cảnh khách quốc tế chưa trở lại, thị trường nội địa đóng vai trò quan trọng góp phần khôi phục ngành. Ngay sau các chương trình liên kết, nhiều sản phẩm du lịch, tour tuyến mới sẽ được xây dựng, đưa vào khai thác để đáp ứng nhu cầu của khách" - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

TP.HCM dự kiến đón 15 triệu lượt khách nội địa - Ảnh 1
Du lịch bắt đầu khởi sắc sau khi dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát. (Ảnh minh họa: Internet)

Bà cho biết, 2 tháng trở lại đây, khi dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, thị trường khách nội địa và du lịch tại chỗ (staycation) có xu hướng gia tăng tốt so với giai đoạn sau Covid-19 đợt 1.

Doanh thu ngành trong 10 tháng đầu năm là 66.000 tỉ đồng, chỉ đạt 45% kế hoạch năm nhưng có triển vọng tốt, phấn đấu cả năm đạt tối thiểu 80.000 tỉ đồng. Số khách nội địa đến TP.HCM và khách du lịch tại chỗ cũng ước đạt 13 triệu lượt, dự kiến đến hết năm đạt 15 triệu lượt khách.

"Theo ước tính, con số này chắc chắn sẽ vượt, dựa trên số lượng khách du lịch hiện tại và việc triển khai liên kết du lịch với các vùng miền khác, đặc biệt trong mùa du lịch cuối năm", bà Ánh Hoa khẳng định.

Đánh giá về kết quả liên kết với vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ từ năm 2019, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó giám đốc Sở Du lịch TP cho biết đã ghi nhận tăng trưởng. Trong 3 tháng không có dịch bệnh, lượng khách từ TP.HCM đi các tỉnh ĐBSCL do 5 doanh nghiệp lữ hành lớn tổ chức là 50.000 khách. Riêng tháng 9, lượng khách là 66.000 lượt.

Mức tăng trưởng 11% so với trước liên kết tuy chưa phải là con số kỳ vọng khi ký kết thỏa thuận, nhưng bà Thúy cho rằng là nỗ lực lớn của toàn ngành trong bối cảnh khó khăn sau đại dịch. Tháng 11 này, Sở Du lịch TP dự kiến tổ chức thêm 2 đợt khảo sát để các doanh nghiệp phát triển sản phẩm tour du lịch mới tại đây.

Còn với 3 hội nghị liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, TP ở Tây Bắc, Đông Bắc, Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung sắp tới, bà Ánh Hoa cho biết có khoảng 50 doanh nghiệp khối lữ hành, lưu trú, vui chơi giải trí của TP.HCM tham gia.

Mặc dù chưa tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác, các doanh nghiệp đã triển khai nhiều sản phẩm tour du lịch và đón khách từ các tỉnh đến TP.HCM và ngược lại. TP đặt mục tiêu từ nay đến khi ký kết sẽ có 1.000 lượt khách đến TP, và từ nay đến cuối năm có tối thiểu 5.000 lượt khách cho từng liên kết.

Chia sẻ về mục tiêu trong năm chủ lực 2021, bà Ánh Hoa cho biết đã xây dựng 3 kịch bản tăng trưởng. Trong trường hợp khả quan nhất, lượng khách nội địa đến TP.HCM sẽ vượt năm 2019, đạt 35 triệu lượt, còn các tỉnh, TP Tây Bắc cũng gia tăng 15% lượng khách.

Nếu dịch bệnh đến lúc đó chưa được kiểm soát tốt, TP.HCM có thể chỉ đón khoảng 26 triệu lượt. Tuy nhiên, ở kịch bản rủi ro nhất, TP vẫn đặt mục tiêu bằng con số 15 triệu lượt khách của năm nay.

Minh Tuệ

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM dự kiến đón 15 triệu lượt khách nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.