Thứ ba, 21/05/2024 13:33 (GMT+7)
Thứ bảy, 13/04/2024 13:30 (GMT+7)

TP.HCM đặt mục tiêu tăng 20% lượng khách du lịch quốc tế năm 2024

Theo dõi KTMT trên

Sở Du lịch TP.HCM vừa ban hành kế hoạch xây dựng chương trình kích cầu du lịch năm 2024 với mục tiêu tăng 10% lượng khách du lịch nội địa, 20% lượng khách quốc tế.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và giới thiệu những hình ảnh, nét văn hóa tiêu biểu của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung đến khách du lịch trong và ngoài nước.

TP.HCM đặt mục tiêu tăng 20% lượng khách du lịch quốc tế năm 2024 - Ảnh 1
Năm 2024, TP.HCM đặt mục tiêu tăng 20% lượng khách du lịch quốc tế.

Theo đó, Sở Du lịch TP.HCM chú trọng thành lập liên minh kích cầu du lịch nhằm tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và điểm đến trên địa bàn Thành phố, thúc đẩy xây dựng các sản phẩm, chương trình/gói sản phẩm liên kết có chất lượng, giá cả hấp dẫn góp phần thu hút khách du lịch (với mục tiêu tăng 10% lượng khách du lịch nội địa, 20% lượng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM), kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, tăng doanh thu du lịch và tạo nguồn thu cho ngành du lịch.

Để thực hiện các chương trình kích cầu du lịch, Sở Du lịch TP.HCM cho hay, sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch liên kết; triển khai có hiệu quả các chương trình thu hút khách du lịch đến TP.HCM.

Bên cạnh đó, đảm bảo các gói sản phầm, dịch vụ du lịch, chưong trình tham quan an toàn, chất lượng cao với giá ưu đãi có sức lan tỏa trong phạm vi TP.HCM và các tỉnh liên vùng.

Đồng thời, đảm bảo chất lượng dịch vụ và tiêu chí an toàn cho khách du lịch trong suốt chương trình tham quan du lịch.

Về vấn đề này, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, riêng việc xây dựng các chương trình/gói sản phẩm kích cầu du lịch kết nối giữa TPHCM với các tỉnh/thành.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM sẽ vận động các đơn vị dịch vụ du lịch: lưu trú, ăn uống, mua sắm, tham quan, vui chơi giải trí, vận chuyển,... xây dựng các chưong trình/gói sản phẩm, trong đó cũng tập trung vào 03 đợt: tháng 4, tháng 5 và tháng 7/2024, dự kiến gồm: nhóm các chương trình du lịch nội đô TP; nhóm các chương trình du thuyền trên sông Sài Gòn; nhóm các chương trình du lịch thu hút khách từ các đầu Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng đến tham quan và lưu trú tại TP.HCM; nhóm các dịch vụ nhà hàng, spa, mua sắm, chăm sóc sức khoẻ; nhóm các cơ sở lưu trú.

Theo thống kê, năm 2023, ngành du lịch TP.HCM đã đón được gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch trên 160.000 tỷ đồng. TP.HCM tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.

Phạm Thạch

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM đặt mục tiêu tăng 20% lượng khách du lịch quốc tế năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng biến động thế nào trong thời gian tới?
Giới chuyên gia nhận định, do ảnh hưởng bởi tác động từ căng thẳng địa chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới và nhu cầu của các thị trường mới nổi, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Tin mới