Thứ năm, 25/04/2024 01:19 (GMT+7)
Thứ tư, 07/07/2021 06:00 (GMT+7)

TP.HCM bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT lịch sử

Theo dõi KTMT trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM diễn ra trong bối cảnh toàn thành phố đang triển khai đồng bộ các biện pháp chống dịch Covid-19, yếu tố an toàn sức khỏe cho thí sinh và các cán bộ tham gia kỳ thi được đặt lên hàng đầu.

Tính toán nhiều phương án hỗ trợ thí sinh

Chiều 6/7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại một số điểm thi trên địa bàn. 

Tại các điểm thi, ông Hoan chỉ đạo: “Thí sinh trong mỗi phòng thi nên được thiết kế ngồi so le. Phòng hội đồng, mặc dù có giãn cách nhưng vẫn cần giảm bớt số cán bộ, giáo viên, nhân viên tập trung trong phòng, chỉ bố trí 50% số lượng người trong toàn điểm thi, còn lại 50% người nên thiết kế ngồi bên ngoài, không tập trung hết trong phòng. 

Trong phòng cần tạo thêm khoảng cách giữa các bàn, thiết kế lối đi 1 chiều để hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tăng cường thêm các chai rửa tay sát khuẩn tại điểm thi để tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thi sính rửa tay thường xuyên...”.

Ngoài ra, hiện nay thời tiết đang có vùng áp thấp, để đảm bảo việc phòng chống dịch trong kỳ thi được tốt, lãnh đạo TP.HCM lưu ý, trưởng điểm thi cần tính toán thêm phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện trời mưa, chủ động ứng phó việc đưa, đón thí sinh, không để “phá sản” những phương án phòng chống dịch. Làm sao, vẫn phải đảm bảo tiếp cận thí sinh ngay từ ngoài cổng khi phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi. 

TP.HCM bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT lịch sử - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan kiểm tra một số điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 trên địa bàn.

Sau đó, có 2 cách để đưa thí sinh lên phòng thi. Cách thứ nhất là trang bị những cây dù lớn, dù cầm tay để thí sinh đi vào. Cách thứ hai ứng phó linh hoạt hơn, nhanh hơn là điều thêm lực lượng thanh niên hỗ trợ, khoảng 5 người để đón thí sinh.

“Tình huống trời mưa cần phải được đặt ra thêm, trang bị thêm dù, tận dụng lực lượng cơ động có mưa thì tham gia còn không mưa thì hỗ trợ điểm thi, tăng cường đảm bảo giãn cách”, ông Hoan nhấn mạnh.

Tin tưởng kỳ thi sẽ thành công

Sau khi kiểm tra phòng thi, phòng hội đồng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá, về cơ bản công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã đảm bảo những yêu cầu phòng chống dịch khi điểm thi đã xây dựng được việc phân luồng, điều tiết, giữ khoảng cách cho thí sinh, phụ huynh.

Ông Hoan tin tưởng kỳ thi sẽ thành công về nhiều mặt, đó là thành công trong kỳ thi, thành công trong bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh. 

Với sự cân nhắc, thận trọng, kỹ lưỡng, TP.HCM quyết định tổ chức kỳ thi cho các thí sinh được tham gia cùng đợt với thí sinh toàn quốc. Đây là kỳ thi mang tính lịch sử, đặt ra cho lãnh đạo TP.HCM giải bài toán phải tổ chức thành công kỳ thi để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh, đồng thời phải bảo đảm an toàn cho kỳ thi, tạo sự an tâm cho phụ huynh. 

Để đạt mục tiêu này thì TP.HCM đã lên kế hoạch thực hiện nhiều biện pháp như: Xét nghiệm nhanh cho thí sinh trước kỳ thi, người tham gia tổ chức kỳ thi, kể cả phụ huynh đưa đón học sinh đi thi bảo đảm thực hiện nghiêm quy tắc 5K. 

“Thành phố hy vọng đợt thi sẽ thành công và phụ huynh nên đặt niềm tin vào đó, cố gắng động viên các cháu yên tâm thi cử, cùng chính quyền và địa phương chấp hành tốt quy định, góp công sức nhỏ vào thành công chung của kỳ thi và mong các cháu thí sinh yên tâm thi thật tốt”, ông Võ Văn Hoan bày tỏ mong muốn.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 diễn ra tại TP.HCM trong 2 ngày 7 - 8/7, với gần 90.000 thí sinh và 15.812 cán bộ tham dự. Trước khi kỳ thi diễn ra, toàn bộ thí sinh và cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi đều được xét nghiệm Covid-19.

Tại các điểm thi đều được thông báo công khai, đầy đủ, rõ ràng các quy định về kỳ thi (thời gian thi, môn thi, nội quy, quy chế thi...) và các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng dịch Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và thí sinh biết để thực hiện nghiêm túc. 

Bên cạnh đó, trang bị dung dịch sát khuẩn và khẩu trang dự phòng cho tất cả các điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi.

Để an toàn cho thí sinh, giáo viên, các thành viên tham gia trong suốt kỳ thi, TP.HCM đề nghị lực lượng y tế địa phương phối hợp, hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại các điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi. 

Bố trí tại mỗi điểm 1 cán bộ y tế trực trong thời gian thi, thực hiện khử khuẩn trước ngày bắt đầu làm việc 1 ngày và sau khi hoàn tất nhiệm vụ. Hỗ trợ phương tiện và nhân sự thực hiện đo thân nhiệt cho các thí sinh vào đầu mỗi buổi thi.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT lịch sử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới