Thứ sáu, 03/05/2024 06:36 (GMT+7)
Thứ ba, 07/11/2023 14:54 (GMT+7)

TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại

Theo dõi KTMT trên

Gần hai chục hộ dân sống sát dự án Trung tâm TM tại lô TM8-KĐT Hồ Sen Cầu Rào 2, phường Kênh Dương, Lê Chân nơm nớp lo sợ trước tình trạng sụt lún đường.

Nhận được phản ánh của người dân, Phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường có mặt tại Lô TM8-KĐT Hồ Sen Cầu Rào 2, phường Kênh Dương.

Theo ghi nhận của Phóng viên, tại tuyến đường khu tái định cư ICC Vĩnh Niệm nằm trên địa bàn phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng bị sụt lún nghiêm trọng. 18 hộ dân khu tái định cư ICC Vĩnh Niệm cho rằng, các vết nứt này xuất hiện khi móng của dự án Trung tâm TM tại lô TM8-KĐT Hồ Sen Cầu Rào 2 được thi công.

TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại - Ảnh 1
Hiện trường tuyến đường bị sụt lún tại khu tái định cư ICC Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng. 

Người dân sinh sống ở đây cho biết, hiện tượng rạn nứt trên đường, nhà ở đã xuất hiện ngay khi dự án Trung tâm thương mại triển khai phần móng. Tuy nhiên, đến ngày 28/10, các vết sụt lún, vết nứt tại các hộ dân liền kề dự án xuất hiện nhiều và rộng ra hơn làm người dân chúng tôi rất hoang mang, không biết còn sụt lở nữa không".

TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại - Ảnh 2
TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại - Ảnh 3
TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại - Ảnh 4
TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại - Ảnh 5
TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại - Ảnh 6
Hình ảnh tường nhà dân, vỉa hè, tường vây của các hộ liền kề bị ảnh hưởng.

Theo quan sát của Phóng viên tại hiện trường cũng như lời kể của người dân, đây là con đường thường xuyên đi lại của nhiều hộ dân sinh sống. Đường bị sụt lún cả một tuyến đằng sau dự án Trung tâm TM lô TM8-KĐT Hồ Sen Cầu Rào 2 gây ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống sinh hoạt người dân trong khu vực.

Trao đổi với Phóng viên, bà Lê Thị Tuyết - Chủ tịch UBND phường Kênh Dương, quận Lê Chân thông tin: Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường xuống kiểm tra và gửi thông báo cho Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Việt Xô là đơn vị thi công dự án khẩn trương khắc phục, sửa chữa lại tuyến đường bị sụt lún.

Sáng ngày 4/11, đơn vị của Công ty TNHH Xây dựng Việt Xô cho công nhân ra sửa chữa lại tuyến đường bị sụt lún. 

TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại - Ảnh 7
Hình ảnh sáng ngày 4/11 đang sửa chữa tuyến đường bị sụt lún nhưng bên trong công trường đơn vị vẫn cho máy xúc thi công nạo vét móng.

Ngày 6/11, Phóng viên lại tiếp tục nhận được phản ánh của người dân trên tuyến đường vừa được khắc phục sửa chữa lại xuất hiện vết sụt lún dài ở địa điểm dưới lòng đường và vỉa hè.

TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại - Ảnh 8
TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại - Ảnh 9
TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại - Ảnh 10
Ngày 6/11, trên tuyến đường khu tái định cư ICC Vĩnh Niệm vẫn xuất hiện nhiều vết nứt, sụt lún mặc dù đã được sửa chữa.
TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại - Ảnh 11
Đơn vị dùng vữa, bê tông phủ vết nứt, vết sụt lún.

Như vậy, chỉ trong vòng 2 ngày sau khi sửa chữa tuyến đường bị hư hỏng thì tiếp tục lại xuất hiện những vết sụt lún mới.

Để đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường, nhân dân và cử tri phường Kênh Dương tha thiết đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu rõ nguyên nhân và xem xét biện pháp thi công của dự án Trung tâm TM lô TM8-KĐT Cầu Rào 2.

Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường tiếp tục thông tin.

Trần Đông

Bạn đang đọc bài viết TP.Hải Phòng: Xuất hiện hàng chục vết nứt gần dự án trung tâm thương mại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.