Thứ bảy, 20/04/2024 09:20 (GMT+7)
    Thứ bảy, 06/11/2021 18:00 (GMT+7)

    TP.Cần Thơ thành lập Hội đồng thẩm định quảng cáo ngoài trời

    Theo dõi KTMT trên

    Hội đồng có nhiệm vụ nghiên cứu, thẩm định nội dung Quy hoạch quảng cáo ngoài trời TP.Cần Thơ giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, đảm bảo đạt yêu cầu, chất lượng và đúng quy định, trước khi trình phê duyệt.

    Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường ký Quyết định 3142/QĐ-UBND ngày 5/11 thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch quảng cáo ngoài trời, giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. 

    Theo đó, Chủ tịch Hội đồng là ông Dương Tấn Hiển - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; Ủy viên thường trực Hội đồng là ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Sở VHTT&DL.

    Chủ tịch Hội đồng sử dụng con dấu của UBND thành phố, Ủy viên thường trực Hội đồng sử dụng con dấu của Sở VHTT&DL trong các hoạt động có liên quan. Các thành viên Hội đồng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

    TP.Cần Thơ thành lập Hội đồng thẩm định quảng cáo ngoài trời - Ảnh 1
    Biển quảng cáo treo trên địa bàn Q. Cái Răng, TP.Cần Thơ. 

    Những năm qua, cùng với sự sự phát triển đô thị và hoạt động thương mại của TP.Cần Thơ, hoạt động quảng cáo phát triển khá rầm rộ, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố. Tuy nhiên, công tác quản lý quảng cáo, nhất là quảng cáo ngoài trời có nhiều khó khăn cần tìm giải pháp nhằm góp phần kiến tạo văn minh đô thị.

    Có nhiều bảng quảng cáo, biển hiệu tại các cửa hàng kinh doanh nhỏ, lẻ được đặt ngang, dọc với nhiều bảng chồng lấn lên nhau có khi bị phai tàn gây mất mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân. Một số băng rôn, cờ phướng đã hết hạn nhưng không tiến hành tháo dỡ gây ảnh hưởng cho công tác của những đơn vị sau.

    Thường xuyên diễn ra tình trạng các bảng quảng cáo treo trên cột điện, cây xanh vì không có các trụ cột cố định. 

    Việc quảng cáo, rao vặt sai quy định đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến việc xây dựng văn hóa nông thôn mới, đô thị văn minh ở TP.Cần Thơ.

    Nguyễn Thu

    Bạn đang đọc bài viết TP.Cần Thơ thành lập Hội đồng thẩm định quảng cáo ngoài trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới