Thứ ba, 19/03/2024 10:18 (GMT+7)
Chủ nhật, 24/10/2021 07:45 (GMT+7)

TP.Cần Thơ được trao Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường

Theo dõi KTMT trên

TP.Cần Thơ là 1 trong 10 thành phố thuộc 10 quốc gia thành viên ASEAN vinh dự được trao giải thưởng lần này.

Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện vừa tham dự trực tuyến Lễ trao Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 5 và Chứng nhận thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 4, diễn ta tại Indonesia theo giờ địa phương.

Đây là một trong chuỗi các sự kiện tại cuộc họp Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN (AMME) lần thứ 16, do Indonesia đăng cai tổ chức.

TP.Cần Thơ được trao Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường - Ảnh 1
Đại sứ Việt Nam tại Indonesia nhận Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 5.

Lễ trao giải thưởng được tổ chức bằng hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp. Cụ thể, có 10 thành phố được trao Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường và 13 thành phố khác được trao Chứng chỉ thành phố ASEAN bền vững môi trường tại lễ trao lần này. 

TP.Cần Thơ là 1 trong 10 thành phố thuộc 10 quốc gia thành viên ASEAN vinh dự được trao giải thưởng lần này. Riêng thành phố Ninh Bình của Việt Nam được trao Chứng nhận thành phố ASEAN bền vững môi trường trong lĩnh vực nước sạch.

Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường lần 5 và Chứng nhận thành phố ASEAN bền vững môi trường lần 4 là một trong những chương trình hợp tác của ASEAN dưới sự điều phối của Nhóm công tác ASEAN về các thành phố bền vững về môi trường (AWGESC). 

TP.Cần Thơ được trao Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường - Ảnh 2
TP.Cần Thơ vinh dự là 1 trong 10 thành phố thuộc 10 quốc gia thành viên ASEAN vinh dự được trao Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 5.

Chương trình này nhằm khuyến khích sự phát triển bền vững của các thành phố trong ASEAN bằng cách ghi nhận và đánh giá cao các thành phố đã thực hiện nhiều sáng kiến và nỗ lực khác nhau để xây dựng các thành phố xanh và sạch.

Được biết, Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường được tổ chức định kỳ 3 năm/lần, bắt đầu từ năm 2008. Vào năm 2011, một giải thưởng mới có tên là Chứng nhận bền vững công nhận cho các hạng mục Đất sạch, Không khí sạch và Nước sạch.

Nguyễn Phạm

Bạn đang đọc bài viết TP.Cần Thơ được trao Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.