Thứ sáu, 19/04/2024 04:35 (GMT+7)
Thứ tư, 15/09/2021 14:21 (GMT+7)

TP. Cần Thơ: Kêu gọi toàn dân hiến kế mở cửa kinh tế

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ kêu gọi người dân hiến kế giúp thành phố có thêm nhiều sáng kiến, cách làm hay trong công tác phòng, chống Covid-19 và mở cửa lại kinh tế.

Trong cuộc họp trực tuyến với các Sở, ngành UBND các quận, huyện mới đây, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, tới đây thành phố sẽ không khóa chặt như trước nữa mà đã đến lúc cần mở cửa lại nền kinh tế.
“Chúng ta đi từng bước nhỏ, bước tới đâu chắc chắn tới đó. Nói cách khác, chúng ta đi chậm, đi từng bước nhưng chắc chắn, không vội vàng, gấp gáp. 
Trước mắt, ưu tiên cho những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của người dân và những mặt hàng mang tính chất chuỗi cung cầu của nông nghiệp, chuỗi cung cầu của xuất nhập khẩu. Khi đã xác định những lĩnh vực ưu tiên cần tạo những “luồng xanh” cho chủ doanh nghiệp”, ông Trường nói.
TP. Cần Thơ: Kêu gọi toàn dân hiến kế mở cửa kinh tế - Ảnh 1
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường kêu gọi toàn dân hiến kế chống dịch, mở cửa kinh tế.
Theo ông Trường, hiện nay thành phố đang vào mùa thu hoạch lúa, mùa nông sản thì trước mắt phải tính toán “luồng xanh” cho đường thủy, “luồng xanh” cho đường bộ, “luồng xanh” trong nội đô và liên kết với các tỉnh bạn để tạo “luồng xanh” cho lưu thông các mặt hàng đi qua các địa phương được thuận lợi. 
Đối với công nhân, khi ra đường phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, phải được tiêm ngừa, phải được test Covid-19…
Tại cuộc họp, ông Trường cũng kêu gọi toàn dân hiến kế các giải pháp và hành động thiết thực, khả thi, hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh. 
Ông Trường nhấn mạnh, việc kêu gọi người dân hiến kế trong phòng, chống dịch bệnh là để giúp họ tự nguyện, tự giác bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình, bảo vệ cộng đồng khu vực dân cư. Doanh nghiệp hiến kế, công nhân hiến kế, rồi quận, huyện, xã, phường, thị trấn, khu vực, ấp mình hiến kế chứ không chỉ bó hẹp trong việc chấp hành mệnh lệnh của cấp trên. 
Trên cơ sở tiếp thu các hiến kế sẽ giúp TP. Cần Thơ mở cửa từ từ, mở cửa từng bước nền kinh tế với những bước đi vững chắc, phù hợp trong thời gian tới.
Trước đó, tại buổi tọa đàm trực tuyến "Tìm giải pháp tiêu thụ nông sản: Trước mắt và lâu dài" có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan hồi đầu tháng 9, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, đến nay, đã có đến gần 95% doanh nghiệp của Cần Thơ buộc phải tạm ngừng hoạt động.
Nguyên nhân được ông Trường chỉ ra là do đa phần các doanh nghiệp trên địa bàn không thực hiện đạt theo yêu cầu quy định “3 tại chỗ” cả về nguyên liệu sản xuất lẫn sản xuất. Chi phí để doanh nghiệp tổ chức sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” quá lớn, vượt ngoài khả năng của doanh nghiệp. 
Bên cạnh đó, Sở Công Thương TP.Cần Thơ cũng cho biết thêm, các công nhân lao động tại doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất đã trải qua thời gian dài (trên 3 tuần) nên có hiện tượng lao động không đủ sức khỏe, nhớ gia đình..., nên nhiều công nhân xin rời nhà máy, chấp nhận xin nghỉ việc. Các chủ doanh nghiệp đã thực hiện quy trình test nhanh cho công nhân có kết quả âm tính và làm các thủ tục cho trở về địa phương.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP. Cần Thơ: Kêu gọi toàn dân hiến kế mở cửa kinh tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới