Chủ nhật, 28/04/2024 04:01 (GMT+7)
Thứ ba, 26/09/2023 18:10 (GMT+7)

TP. Huế: Phát động tuần lễ mua sắm không dùng túi nylon tại chợ Đông Ba, siêu thị Co.opmart Huế

Theo dõi KTMT trên

Tuần lễ mua sắm không dùng túi nylon được phát động từ 23 - 30/9 tại TP. Huế, nhằm tạo thói quen mang túi mua sắm của người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh phong trào giảm ô nhiễm nhựa trên địa bàn Thành phố.

Mới đây, Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) phối hợp với UBND TP. Huế và các đơn vị liên quan phát động Tuần lễ không túi nylon, khuyến khích người tiêu dùng mang theo túi cá nhân khi đi mua sắm. Chương trình phát động có sự tham gia của Ban Quản lý chợ Đông Ba, siêu thị Co.opmart Huế (Saigon Co.op), siêu thị GO! Huế.

TP. Huế: Phát động tuần lễ mua sắm không dùng túi nylon tại chợ Đông Ba, siêu thị Co.opmart Huế - Ảnh 1
Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và tạo thói quen mang túi mua sắm cá nhân, đồng thời đẩy mạnh phong trào giảm ô nhiễm nhựa tại TP. Huế. (Ảnh: Báo Chính phủ)

Thống kê cho thấy, tại TP.Huế, chợ Đông Ba với quy mô lớn nhất tỉnh, ước tính có khoảng 70.000 túi nylon được sử dụng trong ngày. Con số này tại siêu thị GO! Huế là gần 8.000 túi/ngày, và tại siêu thị Co.opmart Huế là khoảng 3.100 túi/ngày.

Hưởng ứng Tuần lễ không túi nylon, các siêu thị này sẽ không thực hiện phát túi nylon tại quầy tính tiền trong 2 giờ đồng hồ/ngày trong các ngày diễn ra sự kiện.

Cụ thể, tại siêu thị GO! Huế sẽ không phát túi nylon từ lúc 13h-15h. Tại siêu thị, Co.opmart Huế cũng thực hiện không phát túi nylon tại quầy tính tiền trong 2 tiếng đồng hồ (từ 9h-11h) vào tất cả các ngày từ 23–30/9. Khách hàng mang theo túi cá nhân trong thời gian này, với trị giá hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên sẽ được tham gia rút thăm trúng ngay những phần quà xinh xắn, như phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng, bình nước thủy tinh, túi môi trường.

Được biết, để tạo sự thoải mái cho khách hàng tham gia chương trình, Co.opmart Huế đã phối hợp cùng các đối tác kinh doanh của siêu thị chuẩn bị sẵn hơn 10.000 thùng giấy để khách hàng đựng đồ nếu họ không mang theo túi cá nhân. Trong trường hợp phải di chuyển xa, khách hàng có thể mua ngay túi môi trường của siêu thị với giá khuyến mãi từ 10-20% so với những ngày thường. Co.opmart Huế cũng trưng bày và giới thiệu những sản phẩm có chất liệu tự hủy, thân thiện với môi trường, như các loại chén, ly bằng bã mía; ống hút giấy; túi sử dụng nhiều lần…

Tại chợ Đông Ba, cũng đã ra mắt các quầy hàng sinh thái, các mô hình trạm nạp đầy, góp phần giảm sử dụng túi nylon và đồ nhựa dùng một lần khi đi mua sắm. Các cơ sở siêu thị, chợ cũng tăng cường tuyên truyền, khuyến khích khách hàng mang theo túi riêng đi chợ, lan tỏa nhận thức về giảm sử dụng túi nylon trong cộng đồng.

Ông Huỳnh Thanh Tuấn - Giám đốc Phòng Quản lý chất lượng Saigon Co.op cho hay, tiêu chí hoạt động hàng đầu của Saigon Co.op là kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường. Saigon Co.op nhận thấy chương trình "Tuần lễ không túi nylon" rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, cùng khách hàng bảo vệ môi trường từ thói quen mua sắm hằng ngày.

Hoàng Hà (t/h)

Bạn đang đọc bài viết TP. Huế: Phát động tuần lễ mua sắm không dùng túi nylon tại chợ Đông Ba, siêu thị Co.opmart Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới