Thứ sáu, 19/04/2024 12:46 (GMT+7)
Thứ hai, 16/03/2020 10:00 (GMT+7)

Toyota Vios 14 năm liên tiếp thống lĩnh thị trường ô tô Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Với 27.180 xe được bán ra trong năm 2019, Toyota Vios không chỉ dẫn đầu phân khúc sedan hạng B mà còn thống lĩnh thị trường ô tô Việt Nam trong năm thứ 14 liên tiếp.

Toyota Vios 14 năm liên tiếp thống lĩnh thị trường ô tô Việt Nam - Ảnh 1
Tổng doanh số bán xe Toyota Việt Nam (TMV) đạt 79.328 chiếc, dẫn đầu thị trường Việt Nam với 25,9% thị phần.

Thành công đến từ đâu?

Thành công của Toyota Vios nằm ở thương hiệu mạnh, thiết kế đẹp mắt, chất lượng ô tô bền bỉ với nhiều tiện ích đi kèm. Ngoài ra động cơ mạnh mẽ và tích hợp nhiều công nghệ an toàn hiện đại cũng là những yếu tố giúp Toyota Vios chiếm lĩnh thị trường trong nhiều năm.

Với kinh nghiệm 100 năm trong ngành sản xuất, Toyota đã chứng minh cho người tiêu dùng toàn cầu thấy “tinh thần của người Nhật”, luôn bền bỉ không ngừng trong nghiên cứu và sáng tạo để tạo ra các sản phẩm tốt nhất trên thị trường.

Ra mắt lần đầu tại Thái Lan (2002), Toyota Vios có sự bùng nổ về doanh số khi ra mắt tại Việt Nam vào năm 2003 và nhanh chóng dẫn đầu thị trường. Thiết kế đẹp, nam tính, sang trọng cộng với dây truyền sản xuất, lắp ráp dòng xe được chuyển từ Thái Lan sang Việt Nam là những ưu thế giúp Toyota Vios chinh phục khách hàng cũng như duy trì mức giá cạnh tranh.

Từ phiên bản Vios 2018 cho tới phiên bản 2020, thiết kế của Vios đã được “trẻ hoá” về hình dáng, nhiều màu sắc và năng động hơn.

Vios luôn được đánh giá có hệ thống máy hoàn thiện, bền bỉ, cho phép người dùng trải nghiệm sự an toàn, thoải mái trong suốt một thời gian dài, ít khi gặp phải các sự cố “hỏng vặt”. Hệ thống đại lý của TMV phủ sóng tất cả 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam đáp ứng nhu cầu “chăm chút” xế yêu của khách hàng kịp thời.

Vios “chinh phục” người tiêu dùng Việt Nam bởi động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái. Cụ thể, ở phiên bản Vios 2020, xe được trang bị động cơ 2NR - FE (1.5L) với hệ thống phối van biến thiên thông minh kép VVT-I mang lại hiệu suất vận hành cao ở mọi địa hình, cho phép tăng tốc êm ái giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và gia tăng tuổi thọ cho động cơ.

Cùng phân khúc sedan hạng B, Vios là một trong những mẫu xe có trang bị an toàn hiện đại nhất. Phiên bản mới nhất là Vios 2020 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, mang lại sự an tâm cho người dùng. Vios 2020 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC...

Phiên bản mới, nhiều nâng cấp, giá không đổi

Dòng Vios được người dùng tại Việt Nam lựa chọn do có giá bán luôn cạnh tranh với nhiều ưu đãi trong năm. Ðối với mẫu Vios 2020, TMV đã nâng cấp hàng loạt tính năng mới, an toàn hơn phiên bản tiền nhiệm như bổ sung thêm hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), camera lùi, cảm biến góc trước sau, Apple Carplay & Android Auto và nâng cấp màn hình hiển thị đa thông tin từ đơn sắc lên TFT... nhưng giá bán không đổi là 570 triệu đồng.

Vios bản E CVT còn giảm 20 triệu đồng so với thế hệ trước, dù được bổ sung thêm Camera lùi, Apple Carplay & Android Auto và nâng cấp tiện ích giải trí, ghế da... Giá bán của 2 phiên bản này lần lượt là 540 triệu đồng (không đổi) và 520 triệu đồng (giảm 20 triệu đồng).

Hai phiên bản E MT (7 túi khí) và E MT (3 túi khí) được bổ sung thêm Camera lùi, Apple Carplay & Android Auto, đèn sương mù và nâng cấp gương chiếu hậu ngoài từ gập cơ lên gập điện, phanh sau tang trống lên phanh đĩa... Giá bán của 2 mẫu xe này là 490 triệu đồng (không đổi) và 470 triệu đồng (giảm 20 triệu đồng).

Kim Dung

Bạn đang đọc bài viết Toyota Vios 14 năm liên tiếp thống lĩnh thị trường ô tô Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .