Thứ tư, 24/04/2024 19:27 (GMT+7)
Thứ năm, 06/10/2022 17:43 (GMT+7)

Tin tức kinh tế 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày 6/10

Theo dõi KTMT trên

Bộ GTVT yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá; Thêm 4 ngân hàng được điều chỉnh room tín dụng... là những tin tức kinh tế nổi bật ngày 6/10.

Thêm 4 ngân hàng được điều chỉnh room tín dụng

Theo phản hồi của các ngân hàng, mức điều chỉnh cao nhất thuộc về VPBank với hạn mức được điều chỉnh gần 45.000 tỷ đồng. Tiếp theo là MB trên 20.000 tỷ đồng và HDBank xấp xỉ 11.000 tỷ đồng. Vietcombank tiếp tục được điều chỉnh room tín dụng trong lần này nhưng hạn mức chưa đến 9.000 tỷ đồng. Được biết, các ngân hàng trên đã nhận được văn bản chính thức điều chỉnh room tín dụng từ cơ quan quản lý.

Tin tức kinh tế 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày 6/10 - Ảnh 1

Trước đó, nhiều thông tin đã đăng tải về việc VPBank nhận nhiệm vụ hỗ trợ GPBank; MB được giao hỗ trợ Ocean Bank; HDBank nhận nhiệm vụ hỗ trợ Dong A Bank và Vietcombank được giao CBBank sau gần 8 năm hỗ trợ quản lý điều hành Ngân hàng này.

Bộ GTVT yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công văn số 10239/BGTVT-VT, yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá ngành giao thông.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam và Cục Hàng không Việt nam sử dụng linh hoạt, hiệu quả các công cụ, biện pháp điều tiết giá theo quy định của pháp luật về giá để kiểm soát, bình ổn thị trường.

Tin tức kinh tế 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày 6/10 - Ảnh 2
Bộ GTVT yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.

Các cơ quan này cũng cần tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, đảm bảo kịp thời, minh bạch thông tin về giá, nhất là diễn biến giá các vật tư quan trọng, các mặt hàng thiết yếu liên quan đến sản xuất và đời sống người dân để hạn chế gia tăng lạm phát kỳ vọng, ổn định tâm lý người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Sở Công Thương TP.HCM họp khẩn với doanh nghiệp xăng dầu

Theo Sở Công Thương TP.HCM, sau khi Công ty CP Thương mại - Dịch vụ Cần Giờ báo cáo đang gặp khó khăn về nguồn cung và có khả năng tạm ngưng hoạt động, ngày 6/10 sở này đã tổ chức họp đột xuất với các doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn.

Tại buổi họp này, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết: Thời gian qua, do ảnh hưởng bão nên việc vận chuyển xăng dầu từ các nhà máy ở khu vực miền Trung vào thành phố gặp khó khăn nhưng hiện đã được khắc phục.

Tin tức kinh tế 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày 6/10 - Ảnh 3
Sở Công Thương TP.HCM họp khẩn với doanh nghiệp xăng dầu.

Theo ông Vũ, có tình trạng một vài cây xăng có thiếu hàng cục bộ nhưng chỉ 1-2 giờ sau là có nguồn cung cấp trở lại; đồng thời không có việc doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu thiếu hàng xin nghỉ bán, mà chỉ là thông báo khó khăn trong việc tìm nguồn hàng cung ứng.

Ông Vũ cũng cho biết qua cuộc họp này, sở tiếp tục lắng nghe và tổng hợp những ý kiến, kiến nghị để các cơ quan Trung ương có thêm thông tin nhằm điều hành hoạt động kinh doanh xăng dầu phù hợp với tình hình thực tế.

Trước đó trong ngày 5/10, Công ty CP Thương mại - Dịch vụ Cần Giờ đã có công văn gửi Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường. Theo công văn, doanh nghiệp cho biết, hiện tại công ty có hệ thống bán lẻ xăng dầu gồm 17 cửa hàng trực thuộc và 36 đại lý. Công ty này không phải đầu mối nhập khẩu xăng dầu mà chỉ thông qua các thương nhân nhập khẩu để mua, cung cấp cho hệ thống bán lẻ của mình.

Tuy vậy thời gian gần đây, thị trường trong nước và thế giới diễn biến phức tạp, dẫn đến nguồn cung bị gián đoạn nên các đơn vị đầu mối đã ngừng cung cấp hàng cho công ty. Do đó, công ty không còn nguồn hàng để đáp ứng duy trì hệ thống bán lẻ của mình và có thể sẽ tạm ngưng hoạt động trong thời gian sắp tới.

Tại buổi họp ngày 6/10 với Sở Công Thương, đại diện Công ty CP Thương mại - Dịch vụ Cần Giờ cho biết việc gửi công văn là để thông báo tìm nguồn hàng cho thời gian tới. Còn hiện tại, hệ thống của công ty vẫn hoạt động bình thường.

Hàng loạt cổ phiếu giảm sàn, VN-Index mất gần 30 điểm

Thanh khoản thị trường tăng mạnh so phiên trước với tổng giá trị khớp lệnh đạt 10.966 tỷ đồng, tăng 19,7%. Trong đó, giá trị khớp lệnh sàn HOSE tăng 23,3% lên mức 9.800 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng 130 tỷ đồng trên HOSE.

Nhóm VN30 chốt phiên chỉ còn VIC tăng 0,2% cùng TPB dừng ở tham chiếu, còn lại đều giảm.

Cổ phiếu GVR giảm mạnh nhất khi đóng cửa giảm sàn xuống 17.800 đồng/cổ phiếu, tiếp đến MWG giảm 6,8% xuống 58.000 đồng/cổ phiếu, SSI giảm 6,7% xuống 17.400 đồng/cổ phiếu, STB giảm 6,5% xuống 18.000 đồng/cổ phiếu, HPG giảm 6,3% xuống 18.000 đồng/cổ phiếu, POW giảm 5,8% xuống 11.400 đồng/cổ phiếu, MBB giảm 5,7 % xuống 18.100 đồng/cổ phiếu, MSN giảm 5,1% xuống 86.700 đồng/cổ phiếu, KDH giảm 4,5%, TCB giảm 3,9%, ACB giảm 3,8%, BVH giảm 3,4%, VIB giảm 3,3%, VPB giảm 2,9%, CTG giảm 2,7%, BID giảm 2,5%, PLX giảm 2,4%, FPT giảm 2,4%, NVL giảm 2,2%, VNM giảm 2,2%.

Các mã: HDB, PDR, SAB, VCB, VRE giảm từ 1 đến 2%. Còn lại: GAS, VHM, VJC giảm nhẹ.

Xét về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu ngân hàng chỉ có EIB đi ngược thị trường tăng 6,3% lên 36.950 đồng/cổ phiếu cùng TPB dừng ở tham chiếu, còn lại đều giảm mạnh. Trong đó, LPB giảm hết biên độ xuống 11.200 đồng/cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu dầu khí không có mã nào tăng. Bên cạnh GAS, PLX kể trên, hai mã: PVB, PVC cùng giảm 2,9%, PVD giảm 2%, PVS giảm 3%.

Nhóm cổ phiếu thép giảm sâu. Ngoài cổ phiếu HPG kể trên, hai mã: HSG, NKG giảm kịch sàn xuống lần lượt 12.650 đồng/cổ phiếu và 16.200 đồng/cổ phiếu, SMC giảm 5,1%, POM giảm 2,9%, HMC giảm 1,9%, TLH giảm 1%, DTL giảm nhẹ.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng lao dốc khi hàng loạt mã như: BSI, CTS, HCM, VCI, VIX, VND giảm sàn. Các mã: FTS giảm 6,1%, TVB giảm 5,8%, APG giảm 4,5%, AGR giảm 4,1%, VDS giảm 2,9%, ORS giảm 2,3%, TVS giảm 2,3%.

Tương tự, nhóm cổ phiếu bất động sản cũng giao dịch khá tiêu cực khi hàng loạt mã giảm hết biên độ như: DRH, DXG, HDG, IJC, KBC, LEC, NLG, NVT, SGR, TCH, VPH.

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết Tin tức kinh tế 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày 6/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới