Thứ năm, 18/04/2024 20:30 (GMT+7)
    Thứ ba, 15/03/2022 19:00 (GMT+7)

    Tin tức bất động sản nổi bật trong ngày 15/3

    Theo dõi KTMT trên

    Thị trường nóng sốt, người dân đổ xô đi làm "cò" đất; Đầu năm, lại xuất hiện cảnh tượng: Phòng công chứng đất đai đông kín; Đất Xanh công bố danh mục quỹ đất hơn 4.000 ha,… là tin BĐS nổi bật trong ngày hôm nay.

    Đất Xanh công bố danh mục quỹ đất hơn 4.000 ha, phát triển thêm 13 khu đô thị ở Ninh Thuận, Khánh Hòa, Quảng Nam,...

    Theo thông tin chia sẻ từ ban lãnh đạo Đất Xanh mới đây, với quỹ đất hơn 4.000 ha và tổng doanh thu dự kiến 33 tỷ USD, Đất Xanh sẽ triển khai từ nay đến năm 2027, kéo dài đến năm 2030.

    Trong ngắn hạn (2022-2023), CTCP Tập đoàn Đất Xanh (Mã: DXG) mở bán 10 dự án cao tầng (riêng Gem Sky World là khu đô thị) tại các thị trường Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM. Tổng quỹ đất tron   g giai đoạn này gần 138 ha và tổng doanh thu trên 170.000 tỷ đồng.

    Phần lớn các dự án tập trung ở thị trường Bình Dương. Vào năm ngoái, Đất Xanh đã mua thêm hai dự án ở địa phương này gồm Dat Xanh Homes Park City (10 ha, 8 block, 6.500 sản phẩm) và Dat Xanh Homes Park View (5 ha, 9 block, 6.800 sản phẩm). Tổng giá trị phát triển hai dự án lần lượt là 17.612 tỷ và 27.728 tỷ.

    Theo đánh giá của ông Dương Văn Bắc, Phó Tổng giám đốc Đất Xanh, nguồn cung nhà ở tại thị trường Bình Dương hiện nay tương đối lớn và dự kiến vẫn ở mức cao trong những năm tới. Tuy nhiên, những khu vực có vị trí giáp ranh với TP.HCM như Dĩ An, Thuận An vẫn còn nhiều dư địa phát triển.

    Đầu năm, lại xuất hiện cảnh tượng: Phòng công chứng đất đai đông kín người, hồ sơ “xếp hàng” chờ đến lượt

    Các khu vực như Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Phước… tiếp tục được gọi tên trong cơn “nóng” BĐS đầu năm 2022. Ghi nhận tại các phòng công chứng, cảnh tượng nhộn nhịp, hồ sơ công chứng đất đai dồn ứ tiếp tục xuất hiện, cho thấy, BĐS tỉnh lân cận Sài Gòn vẫn còn hấp dẫn nhà đầu tư.

    Tin tức bất động sản nổi bật trong ngày 15/3 - Ảnh 1

    Cảnh tượng tại phòng công chứng huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai ngày 14/3. Xe cộ luôn chật kín lối vào. Nhiều nhà đầu tư ngồi phía ngoài đợi đến lượt công chứng. Tình trạng này liên tục diễn ra tại một số phòng công chứng trên địa bàn xã Long Giao, Cẩm Mỹ. Nhiều nhà đầu tư phải đợi từ sáng sớm đến chiều mới công chứng được.

    Lượng hồ sơ tăng 30-40% so với thời điểm cuối năm 2021, đại diện 1 công chứng viên tại phòng Công chứng huyện Cẩm Mỹ cho hay.

    Dữ liệu thị trường của Badongsan.com.vn chỉ ra, trong tháng 2/2022, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng ở hầu hết các loại hình so với tháng 1/2021. Trong đó, loại hình đất, đất nền chứng kiến cả mức độ quan tâm và lượng tin đăng bán tăng ở nhiều địa phương.

    Hết thời "thiêu thân" đấu giá đất

    Năm 2021, thị trường bất động sản đã sốt từ các cuộc đấu giá đất trả giá quá cao. Bước sang năm nay, tình hình đấu giá tại một số địa phương đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

    Tại một trong những khu đất đấu giá tại Quốc Oai, Hà Nội, trong cuộc đấu giá gần đây nhất, mức đấu giá khởi điểm là gần 15 triệu đồng/m2 và có giá trúng gấp đôi là 30 triệu đồng/m2. Theo các đơn vị đấu giá, đây là mức giá sát với mức giá thị trường và không bị thổi lên cao so với nhiều cuộc đấu giá diễn ra năm ngoái.

    Theo ghi nhận tại một số sàn giao dịch bất động sản, nhiều lô nền đất đấu giá tại ngoại thành Hà Nội, Bắc Giang… đã gặp khó khăn trong việc tìm khách mua bởi giá trúng đấu giá vào thời điểm cuối năm 2021 cao hơn so với mặt bằng giá thị trường chung.

    Trước tình thế này, nhiều người đã chấp nhận bỏ cọc, chịu mất vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng đã nộp, không lựa chọn cách nộp nốt số tiền để sở hữu lô đất.

    Hà Tĩnh: Thị trường nóng sốt, người dân đổ xô đi làm "cò" đất

    Trước cơn sốt đất, người dân đổ xô đi làm môi giới bất động sản dù nhiều trường hợp không đủ điều kiện hoạt động.

    Chị N.T.H. (SN 1989, trú tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), từ nhiều năm nay kinh doanh quán cà phê. Tuy nhiên, thời gian gần đây chị chuyển sang làm bất động sản. Công việc tại quán cà phê được chị giao lại cho nhân viên, người thân quản lý.

    Tin tức bất động sản nổi bật trong ngày 15/3 - Ảnh 2
    Chỉ cần đề cập đến vấn đề có nhu cầu mua đất ở, thì những nhà môi giới bất động sản xuất hiện dẫn đi xem. Trong số những người tham gia làm môi giới bất động sản, rất nhiều người không đủ điều kiện để hoạt động.

    "Qua một lần đầu tư đất thấy có lãi nhanh, nghĩ có duyên nên tôi chuyển sang làm bất động sản. Tôi đi cùng với các anh chị từng có nhiều thời gian làm trong lĩnh vực này nên quen việc khá nhanh", chị H. cho biết.

    Cùng với đó, thời gian qua, doanh nghiệp đăng ký mã ngành kinh doanh môi giới bất động sản mới thành lập trên địa bàn Hà Tĩnh cũng tăng mạnh. Theo số liệu thống kê từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh, chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, tại Hà Tĩnh có tới 450 doanh nghiệp có đăng ký mã ngành lĩnh vực này.

    Ông Phan Lê Hùng, Trưởng Phòng quản lý nhà, thị trường bất động sản và vật liệu xây dựng (Sở Xây dựng Hà Tĩnh) cho biết, thời gian qua, thị trường bất động sản ở Hà Tĩnh có những tín hiệu tích cực nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.

    Thị trường bất động sản Việt Nam đang vươn mình phát triển

    Tại Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân, các chuyên gia đều nhận định, thị trường bất động sản Việt Nam đang có nhiều cơ hội để vươn mình phát triển sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

    Phát biểu khai mạc Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân và Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2021-2022, ông Phạm Nguyễn Toan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam - nhận định vai trog vô cùng quan trọng của ngành bất động sản nói chung và các doanh nhân bất động sản nói riêng đối với các ngành kinh tế khác của đất nước trong bối cảnh dịch Covid-19.

    Nhận định về tương lai của thị trường bất động sản trong giai đoạn sắp tới, TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV - cho biết: Nền kinh tế nói chung trong đó có thị trường bất động sản sẽ còn tiếp tục phải đối mặt với những rủi ro, thách thức chính là đại dịch Covid-19 còn phức tạp, địa chính trị phức tạp nhất là chiến sự Nga – Ukraine khiến giá dầu, giá vàng, chứng khoán… biến động mạnh và khó đoán hơn; giá cả, lạm phát sẽ còn tăng trưởng; thu hẹp các gói hỗ trợ, mua tài sản và tăng lãi suất; lợi nhuận biên của các doanh nghiệp bị thu hẹp.

    Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân và Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2021-2022 diễn ra tại Hà Nội vào sáng nay (15/3). Diễn đàn do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) tổ chức. Chủ trì tọa đàm là TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh.

    Bùi Hằng (T/h)

    Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản nổi bật trong ngày 15/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới