Thứ sáu, 26/04/2024 20:30 (GMT+7)
Thứ tư, 28/07/2021 17:15 (GMT+7)

Tiếp tục dừng đón, trả khách tại nhiều ga trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam

Theo dõi KTMT trên

Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, tàu khách Bắc - Nam tiếp tục tạm dừng không đón, trả khách tại ga Sài Gòn đến khi có thông báo mới.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các địa phương trên cả nước, ngành đường sắt vừa có thông báo tàu khách Bắc - Nam tiếp tục tạm dừng đón, trả khách tại nhiều ga trên tuyến.

Cụ thể, tàu khách tiếp tục tạm dừng không đón, trả khách tại ga Sài Gòn đến khi có thông báo mới. Cùng với đó, không đón hành khách đi từ ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đến các ga; không đón, trả khách tại các ga Biên Hòa, Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đến hết ngày 1/8; không đón, trả khách tại các ga Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa), Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) kể từ ngày 1/8 đến ngày 10/8/2021.

Trước đó, từ 6h ngày 25/7, tàu Bắc - Nam SE7/SE8 chính thức dừng đón, trả khách tại ga Hà Nội. Việc tạm dừng đón trả, khách sẽ được ngành đường sắt thực hiện đến 1/8 theo quy định giãn cách xã hội của UBND TP.Hà Nội.

Tiếp tục dừng đón, trả khách tại nhiều ga trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam - Ảnh 1
Tàu khách Bắc - Nam tiếp tục tạm dừng đón, trả khách tại nhiều ga để phòng dịch Covid-19. (Ảnh: TTXVN)

Hiện, ngành đường sắt chỉ duy trì một đôi tàu Bắc - Nam là SE7/SE8 do ảnh hưởng dịch Covid-19. Từ ngày 25/7, đoàn tàu SE7 vẫn khởi hành tại ga Hà Nội đi TP.HCM nhưng không đón khách tại ga Hà Nội. Còn tàu SE8 vẫn chạy từ ga Sài Gòn đến ga cuối là ga Hà Nội nhưng không trả khách ở ga Hà Nội. Vì vậy, hành khách khu vực Hà Nội có nhu cầu đi tàu có thể lên tàu ở ga gần nhất là ga Phủ Lý. 

Ngoài ra, đoàn tàu SE7/SE8 cũng không đón trả khách tại các địa phương đang giãn cách xã hội như TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Phú Yên. Số hành khách lên tàu từ phía Nam trung bình hơn 100 người mỗi chuyến, khách xuống rải rác các tỉnh trên tuyến.

Hành khách đã mua vé có ga đi, ga đến là các ga trên và có ngày đi tàu trong thời gian tạm dừng đón trả khách được trả vé bảo lưu tiền vé để sử dụng mua vé đi tàu trong năm 2021. Nếu chưa sử dụng hoặc sử dụng chưa hết, hành khách sẽ được hoàn lại trong năm 2022.

Đặc biệt, ngành đường sắt nhận vận chuyển miễn phí các đoàn các y, bác sĩ được cử vào TP.HCM và các tỉnh phía Nam tham gia hỗ trợ chống dịch. Các đơn vị có nhu cầu vận chuyển liên hệ nhà ga tại địa phương hoặc liên hệ trực tiếp với Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn để được tư vấn và hướng dẫn mua vé.

Đồng thời, phối hợp với các địa phương tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt vận chuyển người dân từ TP.HCM, các tỉnh phía Nam về quê theo đề nghị của các địa phương và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, tàu chỉ đón hành khách tại một ga và trả khách tại một ga, không thực hiện việc đón, trả khách tại các dọc đường. Hành khách đi tàu cần phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ và sẽ được các tỉnh bố trí cách ly tập trung theo quy định.

Hiện nay, việc đi lại giữa Hà Nội và TP.HCM đang gặp khó khăn trên cả tuyến đường bộ, đường sắt, đường không. Ngành hàng không duy trì tối đa 2 chuyến bay khứ hồi TP.HCM - Hà Nội mỗi ngày, nhưng phụ thuộc vào năng lực cách ly của địa phương đón khách. Chuyến bay có thể cấp phép hoặc hủy chuyến sát giờ khởi hành.

Tuyến đường bộ Bắc - Nam vẫn duy trì, song, phương tiện không được đi vào các địa phương đang giãn cách xã hội, trừ xe chở hàng hóa được cấp mã QR diện "luồng xanh".

Thùy Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tiếp tục dừng đón, trả khách tại nhiều ga trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới