Thứ năm, 18/04/2024 15:42 (GMT+7)
Thứ sáu, 30/07/2021 19:01 (GMT+7)

Tiêm nhắc lại mũi 2 vaccine AstraZeneca cho người dân

Theo dõi KTMT trên

Triển khai tiêm vắc xin AstraZeneca mũi 2 cho những người đã tiêm mũi một trước đó gần 3 tháng, đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng Covid-19.

Sở Y tế TP.Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 3431/KH-SYT ngày 29/7, về việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca mũi 2 với mục tiêu đạt 100% đối tượng đã tiêm chủng mũi 1 vaccine AstraZeneca trước đó gần 3 tháng.

Kế hoạch này tiêm nhắc lại mũi 2 với 8.089 liều, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người dân khi sử dụng vaccine phòng Covid-19. Thời gian tiêm từ ngày 31/7 đến ngày 9/8.

Tiêm nhắc lại mũi 2 vaccine AstraZeneca cho người dân - Ảnh 1
Đà Nẵng thực hiện tiêm nhắc lại mũi 2 vaccine AstraZeneca để đảm bảo hiệu quả. (Ảnh: TN)

Ngoài ra, UBND TP.Đà Nẵng giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn. Hướng dẫn các đơn vị phụ trách điểm tiêm chủng xây dựng kế hoạch; tổng hợp tình hình thực hiện và báo cáo theo quy định.

UBND Thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị được tiêm chủng; các cơ quan, đơn vị phụ trách tổng hợp đối tượng quản lý rà soát danh sách và thông báo các đối tượng đã tiêm chủng mũi 1 vaccine AstraZeneca trong thời gian từ ngày 26/4 đến 15/5 về thời gian, địa điểm tiêm; phân bổ danh sách đối tượng tiêm chủng theo lịch tiêm chủng. Phối hợp với các đơn vị được giao phụ trách tiêm chủng cho các đối tượng thuộc đơn vị quản lý và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19, các đơn vị khám, chữa bệnh, đơn vị phụ trách tiêm chủng trên địa bàn bố trí sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, thuốc… để xử lí các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trong trao đổi thông tin và điều tra, đánh giá nguyên nhân phản ứng sau tiêm chủng.

Sở TN&MT chỉ đạo triển khai việc thu gom, xử lý rác thải phát sinh tại các địa điểm tiêm chủng trong thời gian diễn ra chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 theo quy định.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Tiêm nhắc lại mũi 2 vaccine AstraZeneca cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới