Thứ bảy, 20/04/2024 04:44 (GMT+7)
Thứ năm, 29/07/2021 13:48 (GMT+7)

Đà Nẵng bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân

Theo dõi KTMT trên

Sáng 29/7, TP.Đà Nẵng bắt đầu tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 đợt 1 cho người dân trên địa bàn. Các đối tượng được tiêm là người cung cấp dịch vụ thiết yếu như bưu chính viễn thông, xăng dầu, vận tải, dược phẩm...

Sáng nay, theo đúng lịch hẹn của Trung tâm y tế quận, người dân 2 quận Ngũ Hành Sơn và Hải Châu, TP.Đà Nẵng có mặt tại Cung thể thao Tiên Sơn làm thủ tục tiêm vaccine. Để đảm bảo an toàn phòng dịch trong các buổi tiêm, trước đó, quận Hải Châu và quận Ngũ Hành Sơn đã huy động các lực lượng chuẩn bị cho đợt tiêm chủng lần này. Các đơn vị đã lắp đặt trang thiết bị, dụng cụ và bàn ghế phục vụ tiêm chủng theo quy trình một chiều, từ ngoài vào trong theo trình tự quy định. Địa điểm tiêm chủng đã được bố trí theo các phân khu như bàn đón tiếp hướng dẫn, khu vực chờ trước khi tiêm, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm, bàn tiêm, bàn ghi chép vào sổ tiêm chủng và khu vực xử lý sau tiêm phù hợp với quy trình 5 bước thực hiện tiêm chủng theo quy định.

Đà Nẵng bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân - Ảnh 1
Khu vực người dân xếp hàng chờ vào khu vực tiêm vaccine.

Bà Nguyễn Thị Thôi, ở quận Hải Châu cho biết, hoàn toàn yên tâm với công tác phòng dịch khi đến tiêm: “Từ khi bước chân vào tiêm, tôi thấy mọi công tác đón tiếp, hướng dẫn về công tác phòng dịch được ngành y tế chuẩn bị chu đáo, ngăn nắp, đâu vào đó nên tôi rất yên tâm.”

Đà Nẵng bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân - Ảnh 2
Người dân đến tiêm đều được tư vấn, khám sàng lọc.

Theo kế hoạch, TP.Đà Nẵng tiến hành tiêm mũi 1 từ ngày 29/7 đến ngày 5/8; tiêm mũi 2 dự kiến vào ngày 28/8 đến ngày 6/9.

Mới đây, Bộ Y tế có kế hoạch phân bổ cho TP.Đà Nẵng 33.600 liều vaccine ngừa Covid-19. Số vaccine này sẽ được cấp 2 đợt để tiêm đủ 2 mũi cho 16.800 người. Hiện nay, TP.Đà Nẵng có khoảng 1,2 triệu người dân. Nhóm cần phải tiêm vaccine là hơn 800.000 người. Trong đó, nhóm nguy cơ cần phải ưu tiên tiêm trước là gần 300 ngàn người.

Đà Nẵng bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân - Ảnh 3
Vị trí mỗi bàn khám sàng lọc được bố trí cách nhau.
Đà Nẵng bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân - Ảnh 4
Số lượng người tiêm nhiều nhưng Ngành y tế Đà Nẵng bố trí khoảng cách và khung giờ tiêm khác nhau nên không gây ùn.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, nếu có vắc xin về đầy đủ mà cần tốc độ nhanh thì thành phố có thể tiêm 20.000 liều/ngày. Sở Y tế thành phố đã chuẩn bị các điều kiện để ứng phó kịp thời đối với những trường hợp có phản ứng sau khi tiêm. Bộ phận tiêm được kết nối với các đơn vị được tiêm từ lập danh sách đến mời theo giờ để đảm bảo không có sự ùn tắc: “Tôi có nghe thông tin, sắp đến lượng vaccine sẽ về rất nhiều ở các tỉnh, trong đó có TP.Đà Nẵng. Lúc đó thì quan trọng là chiến dịch tiêm vắc xin phải là nhanh nhất và an toàn nhất có thể. Ngành y tế chúng tôi cũng đã chuẩn bị với quy mô có thể tiêm 1 ngày 20.000 người/ngày. Nếu như vậy, khi chúng ta có được nguồn vaccine từ khoảng 2 đến 3 tháng chúng ta sẽ tiêm xong với tỉ lệ 95% những đối tượng trong diện tiêm".

Phương Cúc

Theo VOV -Miền Trung

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới