Thứ sáu, 18/10/2024 12:41 (GMT+7)
Thứ tư, 21/07/2021 14:50 (GMT+7)

Chuyến bay đầu tiên đưa người dân TP.Đà Nẵng về từ 'tâm dịch' TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Chuyến bay đầu tiên chở 203 người dân Đà Nẵng rời TP.HCM đã cập bến sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ngành y tế đưa các công dân đến khách sạn cách ly tập trung.

Sáng 21/7, theo kế hoạch ban đầu, người dân TP.Đà Nẵng đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM sẽ được về quê bằng 16 chuyến xe giường nằm. Tuy nhiên, nhận thấy đưa bà con về quê bằng xe khách sẽ vướng nhiều khó khăn, TP.Đà Nẵng đã bố trí 3 chuyến bay miễn phí để đưa người dân về. 

Chuyến bay đầu tiên đưa người dân TP.Đà Nẵng về từ 'tâm dịch' TP.HCM - Ảnh 1
Chuyến bay đầu tiên chở theo 168 người, mọi người đều trong tâm trạng phấn khởi và hạnh phúc vì sắp được về với gia đình. (Ảnh: Chí Hùng)

Khoảng 11h15 cùng ngày, chuyến bay VN122 khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã đưa 168 người về đến TP.Đà Nẵng. Đây là chuyến bay đầu tiên trong kế hoạch đưa hơn 600 công dân của TP.Đà Nẵng đang ở TP.HCM về quê.

Theo đó, chuyến bay đầu tiên này chở người dân quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang. Bà con các quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu sẽ bay chuyến 15h. Người ở quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn và những người được bổ sung thêm sẽ bay trên chuyến cuối lúc 18h cùng ngày.

Đại diện của Hội đồng hương TP.Đà Nẵng tại TP.HCM cho biết, những người này cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và test nhanh còn hiệu lực trong 72 tiếng. Nếu chưa kịp, cần có mặt trước giờ bay 2 giờ để làm xét nghiệm Covid-19.

Chuyến bay đầu tiên đưa người dân TP.Đà Nẵng về từ 'tâm dịch' TP.HCM - Ảnh 2
Chuyến bay đầu tiên này chở người dân quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang. (Ảnh: Chí Hùng)

Trong suốt quá trình di chuyển toàn bộ người dân mặc áo quần bảo hộ để đảm bảo phòng, chống dịch. Ngay khi về đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, người dân được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế, sau đó lên xe về cách ly tại 3 khách sạn được thành phố bố trí sẵn.

Trong đợt này, toàn bộ người dân sẽ được miễn phí tiền lưu trú, chỉ đóng tiền ăn và chi phí phục vụ sinh hoạt theo quy định cách ly tập trung.

Chuyến bay đầu tiên đưa người dân TP.Đà Nẵng về từ 'tâm dịch' TP.HCM - Ảnh 3
Nhiều khách sạn 5 sao được chọn làm khu cách ly tại Đà Nẵng. (Ảnh: B.K)

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, trong 7 khách sạn đăng ký phục vụ chỗ ở cho người dân về từ TP.HCM, Sở đã đề xuất và sử dụng 6 khách sạn. Các cơ sở đáp ứng về tiện nghi, ngành y tế đã thiết lập để trở thành cơ sở cách ly tập trung y tế đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Chuyến bay đầu tiên đưa người dân TP.Đà Nẵng về từ 'tâm dịch' TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.
Chân dung Tân Tổng giám đốc 41 tuổi của Vietinbank
Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) vừa thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Trần Mạnh Trung làm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024 – 2029, đồng thời bầu giữ chức Tổng giám đốc của ngân hàng này.