Thứ năm, 25/04/2024 12:19 (GMT+7)
Thứ ba, 10/12/2019 10:43 (GMT+7)

Thương hiệu Diêm Thống Nhất chính thức bị khai tử

Theo dõi KTMT trên

Những bao diêm Thống Nhất có hình chim bồ câu trắng trên nền trời xanh sẽ chính thức biến mất trong thời gian tới.

Thương hiệu Diêm Thống Nhất chính thức bị khai tử - Ảnh 1
Những bao diêm có hình chim bồ câu trắng trên nền trời xanh sẽ chính thức biến mất trong thời gian tới.

Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất vừa thông qua quyết định dừng sản xuất diêm từ năm 2020. Đồng thời, công ty cũng hủy giao dịch trên sàn UPCoM và rút cổ phiếu DTN khỏi thị trường chứng khoán.

Như vậy, những bao diêm có hình chim bồ câu trắng trên nền trời xanh là hình ảnh quen thuộc với rất nhiều người dân Việt Nam sẽ chính thức biến mất trong thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 15/11 vừa qua, Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất đã thông qua nghị quyết đại hội cổ đông bất thường với 2 nội dung quan trọng. Thứ nhất, công ty sẽ hủy đăng ký giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCoM và thứ hai, công ty sẽ dừng sản xuất diêm kể từ năm 2020.

Bên cạnh đó, Diêm Thống Nhất còn thông qua một số nội dung khác như sử dụng quỹ dự phòng tài chính để bù đắp tổn thất trong kinh doanh; sử dụng quỹ dự phòng tài chính để hỗ trợ người lao động bị mất việc làm do sắp xếp lại sản xuất; tăng vốn điều lệ.

Diêm Thống Nhất ra đời từ năm 1956, xuất thân từ một doanh nghiệp Nhà nước sản xuất diêm truyền thống. Dù không có số liệu thống kê chính thức, nhưng có lẽ diêm Thống Nhất là sản phẩm quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, nó từng có mặt trong tất cả các quầy tạp hóa, thống trị thị trường lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, sau 63 năm hoạt động trên thị trường, như nhiều thương hiệu truyền thống khác, Diêm Thống Nhất không thoát khỏi tình cảnh khó khăn. Đặc biệt là khi những bao diêm dần bị thay thế bằng các sản phẩm tiện dụng và hiện đại hơn như bật lửa.

Ngoài khó khăn từ thị trường tiêu thụ, sản phẩm diêm còn chịu ảnh hưởng từ nguyên liệu sản xuất. Theo ban lãnh đạo công ty Diêm Thống Nhất, giá vật tư nguyên liệu ổn định hơn năm trước nhưng việc thu mua gỗ rất khó khăn và nguồn cung ngày càng hạn chế, giá cao.

Do ngày càng thất thu ở sản phẩm diêm, Diêm Thống Nhất đã và đang xoay sang làm bật lửa trong những năm gần đây. Tuy nhiên, bước đi mới cũng gặp không ít thức thách, khi các sản phẩm của Diêm Thống Nhất ra đời sau và chịu sức ép cạnh tranh lớn.

Năm 2019, Diêm Thống Nhất đặt mục tiêu doanh thu 113 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 2 tỉ đồng, cùng giảm so với năm 2018. Ban lãnh đạo công ty nhận định, thị trường diêm đang giảm theo chu kỳ và đúng với kịch bản mà công ty dự kiến. Đối với sản phẩm bật lửa, công ty đã dần xây dựng được các nhà phân phối và dung lượng từng thị trường cũng có sự tăng trưởng song số lượng tiêu thụ còn hạn chế so với kỳ vọng.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Thương hiệu Diêm Thống Nhất chính thức bị khai tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.