• Thứ hai 13/07/2020 16:17
  • Hotline: 0889.766.766
Đọc báo giấy Kinh tế môi trường

Thực hư chiếc SUV giá 'rẻ' chỉ khoảng 300 triệu mang thương hiệu Xiaomi

Xiaomi từng thông báo trên mạng xã hội Weibo rằng họ đã hoàn thiện mẫu xe hơi đầu tiên của riêng mình có tên gọi là Redmi Car. Được biết, sản phẩm này là kết quả của sự hợp tác giữa Xiaomi và thương hiệu Bestune.
Audi Việt Nam tiếp tục triệu hồi hơn 600 xe do lỗi chắn bùn Bphone 4 sẽ lại là 'trái đắng' của BKAV? Đầu năm, VinFast tăng giá bán tất cả các dòng ô tô
thuc hu chiec suv gia re chi khoang 300 trieu mang thuong hieu xiaomi
Xiaomi Redmi Car - sản phẩm của quá trình hợp tác với Bestune.

Đầu năm nay, trên các trang mạng của Việt Nam có hàng loạt thông tin Xiaomi sẽ cho ra mắt mẫu xe ô tô cực kỳ bắt mắt là Redmi Car. Đây là phiên bản tùy biến của mẫu SUV Bestune T77. Để sở hữu chiếc xe này người mua sẽ phải chi khoảng 89.800 Nhân dân tệ hoặc 13.400 USD (hơn 300 triệu VNĐ).

Trên thực tế, Bestune T77 chỉ được Xiaomi tùy biến lại với hệ thống trí tuệ nhân tạo AI để đưa trợ lý ảo và hệ thống hiển thị 3D nhằm giúp người dùng có trải nghiệm tiện lợi và thú vị hơn.

Khi đang lái xe, một hộp thông tin sẽ hiển thị với hình ảnh 3 chiều để người trong xe có thể thư giãn với các bài nhạc bất hủ kèm hình họa tiết vui nhộn.

thuc hu chiec suv gia re chi khoang 300 trieu mang thuong hieu xiaomi
Trí tuệ nhân tạo Xiao AI.

Dù Redmi Car không phải là sản phẩm do Xiaomi tự tay thiết kế từ A-Z nhưng việc kết hợp cùng Bestune để tùy biến các mẫu xe đang cho thấy một Xiaomi rất tham vọng trong lĩnh vực xe hơi.

Trước đó, vào đầu năm nay Xiaomi đã từng tuyên rằng hãng sẽ mở rộng phạm vi sản phẩm của mình và Redmi Car thực sự là một trong những bước đầu tiên nhằm chứng minh cho tuyên bố đó.

Thông số kỹ thuật của xe Xiaomi Redmi, SUV Bestune T77:

Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 4.525 x 1.845 x 1.615 mm

Chiều dài cơ sở: 2.700 mm

Khối lượng: 1.455 kg

Động cơ tăng áp: 1.2L

Hộp số MT: 6 cấp

Mã lực tối đa: 143Ps

Công suất tối đa: 105kW

Mô-men xoắn cực đại: 204Nm

Quang Huy
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường
Xem phiên bản mobile