Thứ năm, 18/04/2024 13:56 (GMT+7)
Thứ tư, 19/02/2020 12:58 (GMT+7)

Bphone 4 sẽ lại là 'trái đắng' của BKAV?

Theo dõi KTMT trên

Ngày 18/2, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng chính thức thông báo Bphone 4 sẽ ra mắt vào tháng 3. Tuy nhiên những người mê công nghệ không kỳ vọng nhiều vào sự thành công của sản phẩm thuần Việt này.

Bphone thế hệ 4 có gì đột phá?

Chia sẻ trên Facebook sáng 18/2, Chủ tịch BKAV cho biết "thật khó khăn khi quyết định" về việc ra mắt Bphone 4 do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh.

"Tuy nhiên dịch viêm phổi cấp Covid 19 đang ở trong tầm kiểm soát. Theo dự đoán, sang tháng 3 tình hình sẽ khá hơn", ông Nguyễn Tử Quảng viết. "Sự kiện sẽ được tổ chức với phong cách hiện đại, công nghệ, số lượng khách mời hạn chế, nhưng sẽ được livestream thật rộng rãi để tất cả các bạn có thể theo dõi".

Bphone 4 sẽ lại là 'trái đắng' của BKAV? - Ảnh 1
Ý tưởng thiết kế của Bphone thế hệ 4.

Bphone thế hệ 4 là smartphone "made in Việt Nam" thực thụ đã được mong chờ từ hơn một năm nay. Lần này tập đoàn BKAV đã thiết lập chuỗi tổ hợp dịch vụ Bstore hiện đại để khách hàng có những cơ hội trải nghiệm thực tế sản phẩm một cách dễ dàng và thuận lợi nhất. Thông tin về Bphone 4 được biết cho đến nay tập trung vào khả năng ưu việt của camera.

Bphone thế hệ 4 sẽ được trang bị công nghệ nhiếp ảnh điện toán giúp cải thiện khả năng chụp đêm, chụp thiên văn, chụp Boken,… với khả năng "có thể chụp được những khoảnh khắc mắt thường không nhìn thấy". Đây cũng sẽ là mẫu smartphone đầu tiên sử dụng loại công nghệ này.

Đại diện Bkav cho hay công ty sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu Bphone mới vào tháng 3. Tuy nhiên, thời gian ra mắt chính thức của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

Những thông tin về Bphone thế hệ 4 từ phía nhà sản xuất khá hấp dẫn, thu hút sự tò mò của Bfans. Tuy nhiên đa phần những người quan tâm đều nghi ngại về viễn cảnh smartphone mới nhất của BKAV vẫn sẽ đi theo vết xe đổ của những sản phẩm thế hệ trước đó.

Nhìn lại những thất bại của Bphone

Tháng 5/2015, Bphone chính thức ra mắt với nhiều hy vọng đây sẽ là sản phẩm "made in Việt Nam" mang lại chỗ đứng cho smartphone Việt Nam trên thế giới. Tuy nhiên, đây lại là một sản phẩm bị đánh giá là thất bại. Sự “làm quá” trong khâu quảng bá sản phẩm trong khi chất lượng sản phẩm chưa tốt, giá thành khá cao và các sản phẩm chỉ được bán trực tuyến là nguyên nhân chính khiến cho phiên bản Bphone đầu tiên thất bại thảm hại.

Bphone 4 sẽ lại là 'trái đắng' của BKAV? - Ảnh 2
Sự ra mắt lần đầu tiên của Bphone.

Tháng 8 năm 2017, Bphone thế hệ 2 chính thức ra mắt. BKAV đã rất khôn khéo khi lựa chọn kênh phân phối đó là chuỗi cửa hàng, đại lý Thế giới Di động. Nhưng Bphone thế hệ 2 gần như "lạc quẻ" trước hàng trăm sản phẩm ngoại, thương hiệu ngoại như Samsung, Apple, Oppo... trên các kệ hàng của Thế giới Di động. Trong vòng 3 tuần từ khi lên kệ chỉ có 5 chiếc được bán ra. Thế giới Di động đã ngừng bán các sản phẩm Bphone ngay sau đó.

Đến tháng 10 năm 2018, chiếc Bphone thế hệ 3 đã được BKAV ra mắt với chất lượng và mức giá tốt hơn hẳn hai phiên bản trước đây. Lần này BKAV đã chọn những nhà phân phối nhỏ hơn như Hoanghamobile, Cellphone... với trên 300 cửa hàng.

Mặc dù đã được người tiêu dùng để ý đến nhiều hơn nhưng Bphone 3 vẫn gặp khó khăn trên thị trường khi mà có quá nhiều dòng smartphone đối thủ cạnh tranh trực tiếp, ví dụ như Xiaomi Redmi Note 7 hay Nokia 7 Series, Nokia 8 Series... Và sự nhập cuộc của Vingroup với chiếc Vsmart Active 1. Đây đều là những smartphone cấu hình ngang với Bphone thế hệ 3 nhưng giá thấp hơn đáng kể.

Với sự ra đời của Bphone 4, BKAV được đánh giá cao về sự "kiên trì" nhiều hơn là kỳ vọng về một chiếc smartphone thuần Việt có khả năng lấy lòng được khách hàng, nhất là trong giai đoạn thị trường smartphone tầm trung đang bão hòa như hiện nay.

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết Bphone 4 sẽ lại là 'trái đắng' của BKAV?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới