Thứ ba, 16/04/2024 14:41 (GMT+7)
Thứ ba, 25/02/2020 16:07 (GMT+7)

Audi Việt Nam tiếp tục triệu hồi hơn 600 xe do lỗi chắn bùn

Theo dõi KTMT trên

Audi Việt Nam vừa chính thức ra thông báo triệu hồi đối với mẫu SUV hạng sang Audi Q5 để thay thế vít gia cố ốp chắn bùn bánh sau.

Audi Việt Nam tiếp tục triệu hồi hơn 600 xe do lỗi chắn bùn - Ảnh 1
Mẫu xe Audi Q5 phiên bản 2019. (Ảnh nguồn: Audi)

Audi Việt Nam cho biết trong quá trình nghiên cứu, Tập đoàn Audi AG đã phát hiện trên các xe Audi Q5 được sản xuất từ ngày 1/2017 đến ngày 8/2019 có khả năng vòng đệm của ốp chắn bùn bánh sau bị long ra do chuyển động xoắn ốc, trong một số trường hợp, ốp chắn bùn có thể rơi ra khỏi xe.

Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra và thay thế vít giao cố ốp chắn bùn bánh sau trên Audi Q5.

Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 618 chiếc. Hiện tại hãng xe này đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi Q5 trong diện ảnh hưởng và sẽ miễn phí toàn bộ quá trình kiểm tra và thay thế phụ tùng.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 25/02/2020 tới ngày 25/02/2023 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Trước đó, ngày 17/12/2019, Audi Việt Nam cũng đã gửi đi thông báo triệu hồi xe Audi Q3 để cập nhật phần mềm bộ điều khiển nguồn trên bo mạch. Trong chương trình này, Audi Việt Nam thông báo có 25 chiếc Audi Q3 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, sản xuất từ 6/2017 đến 7/2017 bị ảnh hưởng. Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên các xe Audi Q3 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định, lỗi của đèn xi nhan trước có thể không được phát hiện do độ nhạy không đủ của bộ phận giám sát chức năng.

Minh Hiếu

Bạn đang đọc bài viết Audi Việt Nam tiếp tục triệu hồi hơn 600 xe do lỗi chắn bùn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lắng nghe doanh nghiệp để khởi tạo cho giai đoạn phát triển mới
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục lắng nghe, hướng về DN, tạo môi trường pháp lý thuận lợi, minh bạch, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư, trên tinh thần "lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ".

Tin mới