Thứ tư, 24/04/2024 21:32 (GMT+7)
Thứ hai, 15/07/2019 20:34 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế: Phát động cuộc thi viết về bảo vệ môi trường

Theo dõi KTMT trên

Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên - Huế và Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp tổ chức, phát động cuộc thi viết về phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" và "Nói không với túi nilon, sản phẩm nhựa sử dụng một lần".

Nghiệp đoàn Xích lô Du lịch Huế góp phần bảo vệ môi trường

Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả mọi người dân, trên tất cả loại hình (kể cả phóng sự ảnh). Đặc biệt, một người có thể gửi nhiều bài viết dự thi, mỗi bài có dung lượng từ 500 đến 1.000 chữ, có hình ảnh minh họa.

Thừa Thiên - Huế: Phát động cuộc thi viết về bảo vệ môi trường - Ảnh 1
Hình ảnh hưởng ứng về phong trào "Ngày Chủ nhật xanh".

Riêng đối với nội dung bài viết, thí sinh phải tập trung vào các vấn đề, như: Phản ánh những việc làm, đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân trong xã hội tham gia xây dựng, gìn giữ và bảo vệ môi trường; các sáng kiến về việc không sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần; các giải pháp duy trì thường xuyên thực hiện "Ngày chủ nhật xanh" ở cơ sở,... trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Cổng Thông tin điện tử tỉnh cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong hoạt động hạn chế túi nilon, rác thải nhựa, bảo vệ môi trường trên phạm vi toàn tỉnh.

Được biết, cuộc thi được tổ chức định kỳ theo hàng quý, cuộc thi đầu tiên được tính từ 0h ngày 15/7/2019 đến 24h ngày 30/9/2019 (Quý III) và cuộc thi tiếp theo được tính từ 0h ngày 01/10/2019, kết thúc vào 24h 30/12/2019 (Quý IV).

Ban tổ chức sẽ tổ chức trao giải mỗi quý một lần với 1 giải nhất 5 triệu đồng, 1 giải nhì 3 triệu đồng và 1 giải ba 1 triệu đồng. Tất cả các bài viết đều được biên tập, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử và Fanpage UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên - Huế: Phát động cuộc thi viết về bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới