Thứ sáu, 19/04/2024 13:13 (GMT+7)
Thứ năm, 18/07/2019 20:36 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế "mạnh chi" để phát triển du lịch cộng đồng

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thông qua một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Thừa Thiên - Huế: Phát động cuộc thi viết về bảo vệ môi trường

Tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VII nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thống nhất thông qua các chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại 14 điểm du lịch cộng đồng thuộc các huyện, thị xã, thành phố với tổng kinh phí hỗ trợ gần 31 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ chiếm 70%, còn lại là ngân sách huyện, thị xã, thành phố Huế và xã hội hóa.

Thừa Thiên - Huế "mạnh chi" để phát triển du lịch cộng đồng - Ảnh 1
A Lưới là địa phương có nhiều hoạt động du lịch cộng đồng tại Thừa Thiên - Huế.

Theo Nghị quyết đã được thông qua, tỉnh và địa phương sẽ hỗ trợ theo từng hạng mục khác nhau. Cụ thể, tỉnh hỗ trợ xây dựng đường giao thông nối từ các trục quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ đến điểm du lịch; hỗ trợ xây dựng đường nội bộ tại điểm du lịch; mỗi điểm du lịch được hỗ trợ đầu tư một bãi đỗ xe với diện tích tối thiểu 200m2, có mái che một phần dành cho khách nghỉ khi dừng và chờ trước khi bước lên và xuống xe.

Các địa phương hỗ trợ xây dựng cơ sở lưu trú trong dân (homestay) tại các điểm du lịch cộng đồng; hỗ trợ xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch như phục dựng văn nghệ dân gian, ẩm thực, nghề truyền thống và các sản phẩm du lịch sinh thái.

Thừa Thiên - Huế "mạnh chi" để phát triển du lịch cộng đồng - Ảnh 2
Các hoạt động du lịch, khám phá văn hóa bản địa được du khách yêu thích khi đến với A Lưới.

Thừa Thiên - Huế có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng với bản sắc văn hóa truyền thống đa dạng và đang được gìn giữ, bảo tồn khá nguyên vẹn. Tuy nhiên, sự phát triển của mô hình du lịch dựa vào cộng đồng vẫn còn chậm, chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có. Nguyên nhân của thực trạng này là do thiếu sự đầu tư, các sản phẩm du lịch còn đơn điệu, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng cũng như nhận thức về phát triển du lịch cộng đồng của người dân chưa cao… Vì vậy, lượng khách khi đến Huế tham gia du lịch cộng đồng còn khiêm tốn bởi theo thống kê, lượng khách du lịch đến tỉnh này trong năm 2018 là 4,3 triệu lượt nhưng chỉ có khoảng 300.000 lượt khách đến với các điểm du lịch cộng đồng.

Như Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên - Huế "mạnh chi" để phát triển du lịch cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .