Thứ năm, 25/04/2024 21:17 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/04/2023 07:00 (GMT+7)

Thời điểm vàng để sở hữu nhà ở thực tại khu vực phía Nam

Theo dõi KTMT trên

Theo nhiều chuyên gia Bất động sản (BĐS), việc thị trường BĐS “trầm lắng” như hiện tại sẽ là cơ hội vàng cho người dân tại TP. HCM và các tỉnh thành lân cận có thể sở hữu nhà ở thực vì giá cả hợp lý, các chủ đầu tư cũng có nhiều chính sách ưu đãi tốt.

Biến nguy thành cơ

Trước việc TP. HCM có mức tăng trưởng GRDP chỉ 0,7%, trong đó, ngành kinh doanh BĐS ghi nhận mức tăng trưởng âm và đứng đầu bảng 4/6 ngành tăng trưởng âm với mức suy giảm 16,2% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này cũng khiến nhiều người dân lo ngại việc thị trường BĐS thời gian tới sẽ tiếp tục ‘trầm lắng”.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia BĐS cho rằng, đây lại chính là cơ hội vàng cho những người có nhu cầu mua nhà ở thực vì giá cả hợp lý, các chủ đầu tư cũng có nhiều chính sách ưu đãi tốt.

Bên cạnh đó, việc Chính phủ ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/03/2023 về “Một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững” sẽ là động lực rất lớn để thị trường BĐS phục hồi và tăng trưởng trở lại trong thời gian tới.

Thời điểm vàng để sở hữu nhà ở thực tại khu vực phía Nam - Ảnh 1
Các khu đô thị có quy mô lớn, đầy đủ tiện ích sẽ là lựa chọn ưu tiên của người dân

Theo ông Đặng Quang Mạnh, Giám đốc Công ty Lan Anh Real nhận định, việc Chính phủ đưa ra nhiều giải pháp về tín dụng, cơ chế và chính sách vĩ mô nhằm thúc đẩy thị trường BĐS như Nghị quyết 33/NQ-CP, Nghị định 08/2023/NĐ-CP sẽ là động lực lớn để các nhà đầu tư, người dân quay lại đầu tư vào thị trường BĐS.

“Thời gian qua, nhiều người dân, nhà đầu tư đang ở trong tâm thế ‘chờ’ các động thái mới của thị trường, Chính phủ trong việc điều phối tín dụng, cơ chế chính sách, Luật Đất đai (sửa đổi)... để lựa chọn việc có đầu tư hay không. Với kinh nghiệm theo dõi thị trường BĐS hơn 20 năm qua, tôi cho rằng đây chính là thời điểm vàng để đầu tư vào BĐS, nhất là những người có nhu cầu mua nhà ở thực”, ông Mạnh chia sẻ.

Giải thích về nhận định của mình, ông Mạnh cho rằng: Một là, việc ngân hàng giảm lãi suất huy động cũng đồng nghĩa với việc lãi suất cho vay sẽ giảm theo, điều này đồng nghĩa với việc người dân có thể dễ dàng tiếp cận với các nguồn tín dụng với lãi suất hợp lý từ các Ngân hàng, tổ chức tín dụng.

Thứ hai, đây là giai đoạn mà các chủ đầu tư tung ra nhiều chính sách bán hàng tốt nhất với rất nhiều chiết khấu để kích cầu người mua. Nhiều chủ đầu tư đã chủ động chiết khấu từ 10 - 15% giá trị sản phẩm, cá biệt có một số chủ đầu tư do áp lực trả lãi trái phiếu, ngân hàng còn có mức chiết khấu lên tới 30 - 40 % nếu khách hàng thanh toán ngay 95% giá trị sản phẩm.

Nhận định về tiềm năng phát triển của BĐS khu vực phía Nam trong thời gian tới, ông Mạnh cho rằng, hiện tại khu vực trung tâm TP. HCM nguồn cung rất hiếm hoi, giá lại rất cao nên để tiếp cận phân khúc này là rất khó. Ngược lại, khu vực vùng ven TP. HCM hay các tỉnh như Long An, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu... lại đang sở hữu tiềm năng rất lớn, việc lựa chọn được các sản phẩm tốt thời điểm hiên tại sẽ giúp nhà đầu tư gặt hái được thành công trong thời gian tới.

Thời điểm vàng để sở hữu nhà ở thực tại khu vực phía Nam - Ảnh 2
Các dự án được đầu tư bài bản, pháp lý hoàn chỉnh sẽ giúp khác hàng nắm giữ cơ hội lớn về tiềm năng tăng giá

Còn theo TS. Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia nhận định: “Cơ chế, chính sách liên quan thị trường bất động sản gồm hai nhóm chính sách ngắn hạn và nhóm trung - dài hạn đều đang được tháo gỡ. Chính phủ quyết liệt tập trung gỡ vướng về pháp lý, giúp hàng trăm dự án được giải tỏa, kéo dòng tiền chảy theo, quan trọng là lấy lại niềm tin cho thị trường. Chính sách tín dụng cũng được nới lỏng hơn.

“Tôi cho rằng, khoảng từ cuối quý III/2023 thị trường bất động sản sẽ khởi sắc, bởi lúc này các doanh nghiệp đã ổn định được tâm lý, những chính sách tác động tới thị trường cũng sẽ rõ ràng hơn, cộng thêm là gói hỗ trợ được triển khai”, ông Lực chia sẻ.

Nhiều chủ đầu tư đưa ra các ưu đãi hấp dẫn

Theo báo cáo mới nhất của batdongsan.com, hơn 80% người tham gia khảo sát vẫn nhận định giá địa ốc sẽ tăng trong 1 – 5 năm tới, với 40% dự báo mức tăng là 5 – 10% và 23% cho rằng giá nhà, đất sẽ tăng trên 10%.  Điều này cho thấy bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả.

Trước dự báo thị trường sẽ khôi phục vào quý IV năm 2023, thì đây là thời điểm quan trọng để nhà đầu tư chọn lọc sản phẩm, sử dụng hiệu quả nguồn vốn. Trong đó, những sản phẩm bất động sản tại các đô thị trẻ đang phát triển, xây sẵn, có thể bàn giao ngay và có mức đầu tư vừa phải sẽ dễ dàng được đón nhận.

Bên cạnh đó, nhiều chủ đầu tư còn có những chính sách rất thiết thực, đánh đúng vào nhu cầu thực tiễn của khách hàng như ưu đãi khi thanh toán 1 lần, hoặc ưu đãi giãn thời hạn thanh toán.

Điển hình như Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) đang triển khai chính sách kéo giãn thanh toán trong 4-5 năm cùng nhiều ưu đãi đặc biệt tại các dự án như: Cát Tường Park House, Cát Tường Phú Hưng (Bình Phước), Cát Tường Western Pearl (Hậu Giang), Taka Garden Riverside Homes (Long An),...

Thời điểm vàng để sở hữu nhà ở thực tại khu vực phía Nam - Ảnh 3
Các dự án nhà ở xây sẵn luôn là lựa chọn mang lại nhiều giá trị bền vững cho người dân

Nhờ chính sách hỗ trợ tài chính đặc biệt của chủ đầu tư mà nhiều khách hàng đã hơn 1 lần lựa chọn các sản phẩm của Cát Tường Group. “Thay vì phải thanh toán 100% số vốn tự có, vợ chồng mình sẽ thảnh thơi trả góp 0% lãi suất trong 48 tháng, từ đó có thể phân bổ nguồn vốn nhàn rỗi cho nhiều hạng mục khác. Chưa hết, với tổng mức chiết khấu nhận được hơn 500 triệu/căn, chị sẽ dùng để hoàn thiện nội thất rồi cho thuê lại, mỗi tháng cũng thu về hơn 10 triệu đồng, một khoản lợi nhuận vô cùng lý tưởng”, chị Xuân Trang hào hứng chia sẻ việc cùng một lúc mua 2 căn nhà tại dự án Taka Garden Riverside Homes.

Còn theo anh Phan Minh Đức (TP. HCM) thì chính sách hỗ trợ thanh toán của Taka Garden Riverside Homes được xem là tốt nhất thị trường hiện nay. Bởi theo anh chia sẻ, chỉ cần trả trước 25% là có thể nhận nhà ở ngay. Phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay đến 70% giá trị sản phẩm thời hạn lên đến 30 năm, chủ đầu tư hỗ trợ trả lãi 24 tháng đầu tiên. Nhờ đó, gia đình anh Đức có thêm thời gian chuẩn bị tài chính.

Thời điểm vàng để sở hữu nhà ở thực tại khu vực phía Nam - Ảnh 4
Các khu dân cư xanh đang trở thành xu hướng lựa chọn của người dân

Theo các chuyên gia thì việc mua nhà phố hoàn thiện sắp bàn giao nhưng thanh toán theo tiến độ như nhà ở hình thành trong tương lai, hỗ trợ lãi suất,.. là một nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư để đồng hành với khách hàng trong bối cảnh thị trường như hiện nay. Chính sách thanh toán này sẽ giúp cho khách hàng tối ưu lợi nhuận và giảm tải gánh nặng khi mua nhà, bao gồm cả nhà đầu tư và khách hàng mua ở thực.

Vừa có thể nhận nhà ở ngay, vừa rút ngắn thời gian thu hồi vốn và đảm bảo sinh lời từ việc cho thuê tại trung tâm thành phố, Taka Garden Riverside Homes được xem là giải pháp tốt cho cả nhu cầu an cư hay đầu tư. Đặc biệt với định hướng nâng cấp Tân An lên đô thị loại I vào năm 2025; hoàn thiện đường vành đai ven sông Vàm Cỏ Tây thì Taka Garden Riverside Homes sẽ có những bước tăng giá đột phá trong thời gian tới.

Còn theo đại diện Trần Anh Group, để hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm của tập đoàn. Thời gian qua, Trần Anh Group đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. Điển hình như tại dự án khu đô thị hiện đại Phúc An Ashita (Bàu Bàng), khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 2,4 tỷ sẽ sở hữu được một căn biệt thự ngay thủ phủ công nghiệp của tỉnh Bình Dương.  Ngoài ra chúng tôi còn áp dụng chính sách ưu đãi cho từng giai đoạn, càng giúp tiết kiệm chi phí ban đầu rất lớn cho khách hàng, thời gian thanh toán linh hoạt lên đến 24 tháng.

Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Thời điểm vàng để sở hữu nhà ở thực tại khu vực phía Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.