Chủ nhật, 05/05/2024 07:05 (GMT+7)
Thứ năm, 06/04/2023 10:16 (GMT+7)

Bất động sản hướng đến giá trị thật, nhà đầu tư hưởng lợi

Theo dõi KTMT trên

Sau khoảng thời gian biến động, thay vì chờ đợi, nhiều nhà đầu tư chọn cách thích nghi, tận dụng tốt thời cơ để sở hữu bất động sản giá tốt.

Các chuyên gia cũng nhận định, theo chu kỳ 10 năm của thị trường địa ốc, trong nguy có cơ, những nhà đầu tư nhanh nhạy sẽ hưởng lợi khi thị trường bước vào chu kỳ tăng trưởng mới.

Thời của sản phẩm thật - giá trị thật

Giai đoạn 2008-2010, thị trường bất động sản trầm lắng, trong khi nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư điêu đứng, một số cá nhân, tổ chức nhạy bén đã đón đầu cơ hội sở hữu bất động sản giá tốt, từ đó hái nhiều quả ngọt vào giai đoạn 2014 -2018.

Thị trường luôn được vận hành theo quy luật cân bằng, chu kỳ tăng giảm của bất động sản giai đoạn 2008 – 2018 là minh chứng thiết thực. Tương tự giai đoạn hiện tại, khi thị trường giảm tốc, toàn thể các ban ngành từ Trung ương đến địa phương đều nỗ lực đưa ra những giải pháp để thị trường bất động sản tăng tốc trở lại và bền vững hơn.

Nắm bắt quy luật bất biến của cơ chế thị trường, nhận diện cơ hội phục hồi từ những giải pháp thiết thực của Chính phủ, giới đầu tư tự tin vào nhịp tăng trưởng mới của thị trường địa ốc. Có một điểm chung ở cả hai giai đoạn, đó là những sản phẩm thật sở hữu giá trị thật luôn được giới đầu tư săn đón. Đây cũng là dòng sản phẩm có biên độ tăng giá kỳ vọng tốt khi thị trường hồi phục. Theo đó, những dự án được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín, xây dựng bài bản, sẵn sàng bàn giao, pháp lý đầy đủ và có mức giá hợp lý luôn được nhà đầu tư tìm kiếm.

Bất động sản hướng đến giá trị thật, nhà đầu tư hưởng lợi - Ảnh 1
Đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới, các dự án xây dựng hoàn thiệnthu hút giới đầu tư

Theo báo cáo mới nhất của batdongsan.com, hơn 80% người tham gia khảo sát vẫn nhận định giá địa ốc sẽ tăng trong 1 – 5 năm tới, với 40% dự báo mức tăng là 5 – 10% và 23% cho rằng giá nhà, đất sẽ tăng trên 10%.  Điều này cho thấy bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả.

Trước dự báo thị trường sẽ khôi phục vào quý IV năm 2023, thì đây là thời điểm quan trọng để nhà đầu tư chọn lọc sản phẩm, sử dụng hiệu quả nguồn vốn. Trong đó, những sản phẩm bất động sản tại các đô thị trẻ đang phát triển, xây sẵn, có thể bàn giao ngay và có mức đầu tư vừa phải sẽ dễ dàng được đón nhận.

Bất động sản hướng đến giá trị thật, nhà đầu tư hưởng lợi - Ảnh 2
Dự án hoàn thiện nhận nhà ở ngay “được lòng” khách hàng mua ở thực lẫn nhà đầu tư

Giới chuyên gia cũng đánh giá rằng dù thị trường giảm nhiệt so với cùng kỳ năm trước nhưng thực chất lại là cơ hội cho nhà đầu tư mới. Nhất là trong bối cảnh các chủ đầu tư, đơn vị phát triển sản phẩm cho ra mắt nhiều chính sách ưu đãi như chiết khấu sâu, quà tặng giá trị hay hỗ trợ thanh toán linh hoạt,… Tất cả sẽ góp phần đưa bất động sản trở về giá trị “thật”, mang nhiều quyền lợi hấp dẫn cho người mua.

Chính sách tài chính tối ưu - sinh lời ngay khi sở hữu

Trong ngắn hạn, để đồng hành cùng khách hàng, đồng thời khơi thông dòng vốn đổ vào bất động sản, giữ nhịp ổn định cho thị trường nhiều chủ đầu tư đã triển khai loạt ưu đãi hấp dẫn.  Điển hình như Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) đang triển khai chính sách kéo giãn thanh toán trong 4-5 năm cùng nhiều ưu đãi đặc biệt tại các dự án như: Cát Tường Park House, Cát Tường Phú Hưng (Bình Phước), Cát Tường Western Pearl (Hậu Giang), Taka Garden Riverside Homes (Long An),...

Tham quan thực tế khu nhà phố Taka Garden Riverside Homes, nhiều khách hàng không khỏi ấn tượng bởi cảnh quan, hạ tầng dự án này. Chị Xuân Trang (Châu Thành, Long An) chia sẻ, chỉ một tháng nửa thôi, gia đình chị đã có thể tận hưởng cuộc sống xanh chuẩn Nhật ngay trung tâm thành phố Tân An.

Bất động sản hướng đến giá trị thật, nhà đầu tư hưởng lợi - Ảnh 3
Không gian sống xanhchuẩn Nhật tại Taka Garden Riverside Homes

Nói về cơ duyên chọn Taka Garden Riverside Homes làm chốn an cư mới, chị Xuân Trang cho biết với vị trí bên sông trong lành, tiện ích độc đáo và không gian xanh, thiết kế như một Nhật Bản thu nhỏ ngay trung tâm thành phố khiến chị hoàn toàn ưng ý.

Bên cạnh đó, nhờ chính sách hỗ trợ tài chính đặc biệt của chủ đầu tư mà chị không ngần ngại mua cùng lúc 2 căn tại đây. “Thay vì phải thanh toán 100% số vốn tự có, vợ chồng mình sẽ thảnh thơi trả góp 0% lãi suất trong 48 tháng, từ đó có thể phân bổ nguồn vốn nhàn rỗi cho nhiều hạng mục khác. Chưa hết, với tổng mức chiết khấu nhận được hơn 500 triệu/căn, chị sẽ dùng để hoàn thiện nội thất rồi cho thuê lại, mỗi tháng cũng thu về hơn 10 triệu đồng, một khoản lợi nhuận vô cùng lý tưởng” - Chị Xuân Trang hào hứng chia sẻ.

Riêng với anh Phan Minh Đức (TP. HCM) thì chính sách hỗ trợ thanh toán của Taka Garden Riverside Homes được xem là tốt nhất thị trường hiện nay. Bởi theo anh chia sẻ, chỉ cần trả trước 25% là có thể nhận nhà ở ngay. Phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay đến 70% giá trị sản phẩm thời hạn lên đến 30 năm, chủ đầu tư hỗ trợ trả lãi 24 tháng đầu tiên. Nhờ đó, gia đình anh Đức có thêm thời gian chuẩn bị tài chính.

Theo các chuyên gia thì việc mua nhà phố hoàn thiện sắp bàn giao nhưng thanh toán theo tiến độ như nhà ở hình thành trong tương lai, hỗ trợ lãi suất,.. là một nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư để đồng hành với khách hàng trong bối cảnh thị trường như hiện nay. Chính sách thanh toán này sẽ giúp cho khách hàng tối ưu lợi nhuận và giảm tải gánh nặng khi mua nhà, bao gồm cả nhà đầu tư và khách hàng mua ở thực.

Vừa có thể nhận nhà ở ngay, vừa rút ngắn thời gian thu hồi vốn và đảm bảo sinh lời từ việc cho thuê tại trung tâm thành phố, Taka Garden Riverside Homes được xem là giải pháp tốt cho cả nhu cầu an cư hay đầu tư. Đặc biệt với định hướng nâng cấp Tân An lên đô thị loại I vào năm 2025; hoàn thiện đường vành đai ven sông Vàm Cỏ Tây thì Taka Garden Riverside Homes sẽ có những bước tăng giá đột phá trong thời gian tới.

Hà Anh

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản hướng đến giá trị thật, nhà đầu tư hưởng lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới