Thứ năm, 25/04/2024 19:55 (GMT+7)
Thứ ba, 23/06/2020 14:22 (GMT+7)

Thị trấn vùng Bắc Cực ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục

Theo dõi KTMT trên

Được mệnh danh là một trong những nơi có điều kiện sống khắc nghiệt nhất thế giới, thị trấn Verkhoyansk vừa ghi nhận mức nhiệt độ cao nhất trong lịch sử ở khu vực Bắc Cực.

Thị trấn vùng Bắc Cực ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục - Ảnh 1
Verkhoyansk là một trong những nơi lạnh nhất Trái Đất. (Ảnh: Brittanica)

Tình trạng biến đổi khí hậu đang ngày càng diễn biến nghiêm trọng, với các kỷ lục về nhiệt độ liên tục bị phá vỡ, đặc biệt là tại hai vùng cực của Trái Đất.

Mới đây, thị trấn Verkhoyansk ở vùng Yakutia của Nga vừa ghi nhận mức nhiệt độ lên đến 38 độ C.

Đây là mức nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay được ghi nhận ở Bắc Cực. Nhiệt độ trung bình trong ngày ở thị trấn này thường ở mức khoảng 20 độ C, thấp hơn nhiều so với mức nhiệt độ kỷ lục vừa ghi nhận.

Cho đến nay, Verkhoyansk vẫn đang nắm giữ kỷ lục Guinness về sự chênh lệch nhiệt độ cao nhất trên Trái Đất. Nhiệt độ trong ngày ở thị trấn này dao động ở mức "khủng khiếp": từ -68 độ đến 37 độ C.

Thị trấn Verkhoyansk nằm trên khu vực sông Yana ở vùng Yakutia (cách thủ đô Moskva khoảng 4.700km về phía Đông) và là nơi sinh sống của khoảng 1.000 người.

Vào mùa Đông, người dân ở thị trấn này thường xuyên phải đón nhận cái lạnh thấu xương với nhiệt độ khoảng -50 độ C.

Năm 2014, mạng tin Business Insider đã gọi Verkhoyansk là "nơi có điều kiện sống khắc nghiệt nhất trên Trái Đất".

Vi Diệu

Bạn đang đọc bài viết Thị trấn vùng Bắc Cực ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.