Thứ sáu, 29/03/2024 16:41 (GMT+7)
Thứ hai, 10/05/2021 16:56 (GMT+7)

Thêm nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng chống Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Từ ngày 10/5, có ít nhất 33 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản khẩn chỉ đạo các Sở GD&ĐT; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm về việc tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống Covid-19.

Nâng cao ý thức trách nhiệm cá nhân, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở địa phương để nắm chắc tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong trường học.

Kích hoạt hệ thống phòng dịch, trang thiết bị phòng dịch trong nhà trường; tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm các yêu cầu phòng, chống dịch.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, nhân viên, nhà giáo, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch.

Thêm nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng chống Covid-19 - Ảnh 1
Các tỉnh, thành phố cho học sinh tạm dừng đến trường để đảm bảo an toàn khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đồng thời thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Thực hiện theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt, khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học, nhà vệ sinh theo quy định.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu: Điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục.

Theo đó, các tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/5 đến khi có thông báo mới bao gồm: Hải Dương, Yên Bái, Bắc Ninh, Lào Cai, TP.HCM, Ninh Bình, Bắc Giang, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Nam Định, Điện Biên, Lâm Đồng, Quảng Trị, Cần Thơ, Thái Nguyên, Hoà Bình, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu.

Bên cạnh đó, tại một số nơi, UBND tỉnh, thành phố vẫn cho phép học sinh cuối cấp như lớp 9, 12 học tập trung để ôn thi vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo điều kiện phòng chống dịch.

UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo cho học sinh, học viên, sinh viên dừng đến trường từ ngày 12/5 để phòng dịch Covid-19 và triển khai dạy, học trực tuyến. UBND tỉnh cũng giao Sở GD&ĐT chỉ đạo hướng dẫn ôn tập cho học sinh lớp 9 và lớp 12 phù hợp; tiếp tục rà soát, tham mưu các biện pháp nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh vào lớp 10; công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế…

Tại Hậu Giang, Giám đốc Sở GF&ĐT tỉnh cho biết từ ngày mai (11/5), học sinh mầm non và tiểu học được nghỉ học, đồng nghĩa các em được nghỉ hè. Trong khi đó các cấp học khác học bình thường.

Còn tại Thanh Hóa, từ ngày 11/5, bậc học mầm non sẽ được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Việc trông trẻ trong hè chỉ thực hiện khi có hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Các trường phổ thông đã hoàn thành thi học kỳ II, kiểm tra đánh giá, hoàn thành chương trình dạy học sẽ cho học sinh nghỉ học, kết thúc năm học.

Theo Phó giáo sư Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT khẳng định, theo khung kế hoạch thường niên, thời điểm kết thúc năm học vào ngày 31/5. Hiện mới là đầu tháng 5, các trường còn khoảng gần 4 tuần để vừa ôn tập, kiểm tra và đánh giá học sinh. Tạm thời chưa cần điều chỉnh thời gian kết thúc năm học.

Trước đó, nhiều tỉnh, thành đã có thông báo cho học sinh tạm ngừng đến trường để phòng dịch gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Phú Thọ, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Đồng Nai, Lào Cai, Yên Bái, Quảng Nam, Hưng Yên, Bắc Giang; trong khi các địa phương khác điều chỉnh lịch học, lịch thi của học sinh như Bình Thuận, Thanh Hóa...

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Thêm nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng chống Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.