Thứ sáu, 29/03/2024 13:28 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/01/2020 14:20 (GMT+7)

Thêm một bệnh nhân tại Trung Quốc tử vong do virus corona

Theo dõi KTMT trên

Bệnh nhân thứ hai chết ở Trung Quốc do mắc loại virus corona mới đã lây nhiễm cho hàng chục người tại Vũ Hán và các quốc gia lân cận, ngành y tế Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm.

Thêm một bệnh nhân tại Trung Quốc tử vong do virus corona - Ảnh 1

Một người đàn ông 69 tuổi họ Xiong, đã tử vong hôm thứ Tư tại bệnh viện Vũ Hán, tỉnh Hà Bắc, nơi bắt nguồn của dịch bệnh viêm phổi chưa được biết tới, các quan chức y tế địa phương cho biết.

Người đàn ông mới qua đời đã ngã bệnh vào ngày 31/12 và nhập viện 5 ngày sau đó, khi tình trạng đã hết sức nghiêm trọng.

Các quan chức y tế Vũ Hán cho biết người này có các biểu hiện như chức năng thận bất thường, viêm cơ tim và tổn thương đa cơ quan.

Trước đó vào ngày 9/1, một người đàn ông 61 tuổi ở thành phố Vũn Hán đã tử vong sau khi mắc chứng suy hô hấp do viêm phổi nặng.

Các nhà khoa học Trung Quốc xác định nguồn gốc căn bệnh này là một chủng virus corona mới, cùng họ với hội chứng hô hấp cấp SARS và hội chứng hô hấp Trung Đông MERS. Các triệu chứng của căn bệnh tại Vũ Hán có thể từ sốt và ho đến suy thận, trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới tử vong.

Hiện tại, 41 trường hợp nhiễm virus mới đã được báo cáo tại Vũ Hán. Theo đó, 5 trong số các bệnh nhân này đang trong tình trạng nghiêm trọng và 12 người khác đã được xuất viện, các bệnh nhân còn lại hiện trong tình trạng ổn định và vẫn được điều trị tích cực.

Tổng cộng, 763 người có liên hệ với các bệnh nhân bị nhiễm bệnh đã được khoanh vùng xác minh danh tính. Trong số đó, 644 người đã được xuất viện và 119 người vẫn đang được theo dõi, nhưng không có trường hợp nhiễm bệnh nào được phát hiện trong số họ, theo các quan chức y tế.

Tại Vũ Hán, những bệnh nhân đầu tiên và phần lớn trong số các bệnh nhân mắc bệnh đều có liên hệ tới một khu chợ buôn bán hải sản, vốn đã ngừng hoạt động để khử trùng kể từ ngày 1/1. Các nhà chức trách y tế thành phố cho biết hôm thứ Tư rằng một số "mẫu vật" được lấy từ khu chợ có kết quả dương tính với virus.

Ngoài cá, chợ này còn bán các động vật sống khác, bao gồm chim, thỏ và rắn - làm dấy lên mối lo ngại rằng virus có thể đã được truyền sang người từ động vật, giống như SARS và MERS.

Dịch bệnh lạ bùng phát trùng với dịp Tết Nguyên đán, khi hàng trăm triệu người ở Trung Quốc dự kiến sẽ lên đường về quê và đi du lịch.

Ngoài Trung Quốc, Thái Lan đã xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm virus corona, trước đó các nhà chức trách Nhật Bản đã phát hiện hai người nhiễm virus, cả 3 trường hợp này đều đến từ Vũ Hán.

Bắc Hiệp

Bạn đang đọc bài viết Thêm một bệnh nhân tại Trung Quốc tử vong do virus corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.