Thứ bảy, 27/04/2024 11:28 (GMT+7)
Thứ bảy, 24/07/2021 07:00 (GMT+7)

Thêm 1,2 triệu liều vaccine phòng Covid-19 đã về tới TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Việt Nam vừa tiếp nhận thêm 1,2 triệu liều vaccine phòng covid-19 từ hãng AstraZeneca, đây là lần thứ 5 hãng này chuyển vaccine tới Việt Nam.

Ngày 23/7, AstraZeneca đã chuyển về TP.HCM thêm 1,2 triệu liều vaccine Covid-19. Đây là lần giao lượng vaccine lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC), dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Đến nay, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 3,1 triệu liều, tương đương với khoảng 37% tổng lượng vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca trong nước. Số còn lại đến từ Cơ chế COVAX và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước.

Theo ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi, tổng cộng đã có gần 8,6 triệu liều vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam, hiện chiếm 76% nguồn cung vaccine phòng Covid-19 trên cả nước. 

Thêm 1,2 triệu liều vaccine phòng Covid-19 đã về tới TP.HCM - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

AstraZeneca sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vaccine về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể.

Thông tin từ VNVC cho hay, vaccine phòng Covid-19 của hãng AstraZeneca được sử dụng để bảo vệ các đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Vaccine của Astrazeneca chứa một loại virus gây cảm lạnh thông thường đã được biến đổi gen. 

Công nghệ “virus biến đổi” đã từng được thử nghiệm và ứng dụng thành công trong việc tạo ra vaccine cho các bệnh lý khác.

Vaccine của AstraZeneca có hiệu lực bảo vệ trước tác nhân gây bệnh Covid-19 lên đến 89%, dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng. Đây là một con số vượt quá sự kỳ vọng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khi WHO công bố hiệu lực bảo vệ trước Covid-19 của vaccine chỉ cần đạt trên 50% là đã có thể được sản xuất rộng rãi phục vụ nhu cầu phòng bệnh của người dân.

Phân tích chính của các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III từ Anh, Brazil và Nam Phi,mới được công bố trên tờ The Lancet, xác nhận vaccine của AstraZeneca an toàn và hiệu quả trong việc ngăn ngừa Covid-19, không có trường hợp nặng hay nhập viện xảy ra sau 22 ngày sau liều đầu tiên.

Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu lâm sàng của vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca cũng đã chứng minh được tính an toàn của loại vắc xin này, khi không ghi nhận bất kỳ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào. Theo hãng AstraZeneca, vắc xin phòng Covid-19 của họ tạo ra phản ứng miễn dịch tốt, cũng như gây ít phản ứng phụ ở người lớn tuổi.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết Thêm 1,2 triệu liều vaccine phòng Covid-19 đã về tới TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới