Thứ ba, 23/04/2024 17:09 (GMT+7)
Chủ nhật, 02/02/2020 15:30 (GMT+7)

Thầy Huyền Diệu: Mỗi người Việt Nam tự trồng 1.800 cây để bảo vệ môi trường

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Thầy Huyền Diệu (An Việt Nam Phật Quốc Tự) đã chia sẻ lá thư được viết ngày 26/7/2014 về 10 điều ước của Thầy khi đi tu tập ở vùng Himalaya. Đặc biệt, trong đó Thầy nhấn mạnh việc ô nhiễm môi trường trên trái đất và khuyến khích mỗi người nên ý thức để bảo vệ môi trường.

Thầy Huyền Diệu chia sẻ về 10 điều ước của mình khi đi tu tập tại vùng Himalaya.

Cụ thể, Thầy Huyền Diệu chia sẻ, ngày 16/7/2014, Thầy trở về vùng Himalaya để tu tập, tập trung nghỉ ngơi và hoàn thành những cuốn sách đang còn dang dở của mình. Tuy nhiên, chưa được một ngày thảnh thơi, Thầy đọc được tin tức về chuyến bay 17 của Malaysia Airlines (MH17/MAS17) từ Amsterdam đến Kuala Lumpur bị bắn rơi vào ngày 17/7/2014 khiến toàn bộ 283 người cùng 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

“Chúng sinh trên thế giới hết bị nạn này đến nạn khác khi chỉ sau đó chưa đầy 10 ngày lại có thêm 6 máy bay đủ loại của các nước khác nhau bị rơi và phần lớn hành khách trên máy bay đều thiệt mạng. Trong khi đó, chiến tranh tại Trung Đông lại bùng nổ, sau 1 ngày đã có trên 1.000 người bị giết. Nguyên do chính chỉ vì thù hận, thiếu tình thương, thiếu trí tuệ.

Nếu phần lớn nhân loại, đặc biệt là lãnh đạo các nước không tu tâm, dưỡng tính, không phát triển tình thương, trí tuệ; không chịu nhân nhượng lẫn nhau thì hàng triệu con người sẽ bị giết chết, bị tàn sát bằng vũ khí tối tân mà các phe sẵn sàng có trong tay. Hận thù, giết chóc, chèn ép lẫn nhau sẽ mỗi ngày mỗi tăng”, Thầy Huyền Diệu tâm sự.

Thầy Huyền Diệu: Mỗi người Việt Nam tự trồng 1.800 cây để bảo vệ môi trường - Ảnh 1
Thầy Huyền Diệu khuyến khích mỗi người Việt Nam tự trồng 1.800 cây xanh để bảo vệ môi trường.

Càng suy nghĩ càng buồn và thương xót cho chúng sinh. Vì vậy, Thầy Huyền Diệu đã khấn nguyện cầu cho 10 ước mơ cuối cùng của đời mình được thành công tốt đẹp ngay trong kiếp này. Cụ thể, 10 điều ước của Thầy như sau:

Điều thứ nhất: Khẩn xin các ngài chư Phật, chư Bồ tát, Bát bộ Kim Cương, Hộ Pháp hồn thiêng sông núi anh linh hãy sớm bổ xứ những vị có tâm, có đức, có cùng lý tưởng đến phụ giúp, nếu được có thể tha đảm trách, bảo vệ, lo phát triển 2 ngôi chùa ở 2 Thánh địa này (Nepal và Ấn Độ - PV) phải là nơi phát triển Hoằng dương Phật pháp, cứu độ chúng sinh.

Điều thứ hai: Thành lập trung tâm nghiên cứu tìm ra các giải pháp hòa bình và thực hiện được những đóng góp hữu hiệu giúp cho chúng sinh được an vui, hạnh phúc.

Điều thứ ba: Mỗi năm được thuận viên, nhập thất ở 2 Thánh địa hoặc trên Himalaya.

Điều thứ tư: Mỗi năm được duyên lành tổ chức, hướng dẫn những khóa tu học lễ lạy Kinh Pháp Hoa, lạy sám hối, chiêm bái các Thánh địa. Rất mong mỏi những người đến tu tập phải hết sức thành tâm, không thị phi, không mưu đồ, không toan tính làm tổn hại bản thân và làm phiền não người khác. Bởi lẽ, 2 ngôi chùa này được xây dựng trong muôn vàn khó khăn, đầy thử thách với công lao của rất nhiều người.

Điều thứ năm: Mỗi năm viết xong được một cuốn sách, được in ra, phát hành và ra mắt ở nhiều nơi trên thế giới.

Điều thứ sáu: Mong mỏi được nhiều vị có tâm, có đức, có cùng lý tưởng để chung tay đóng góp, hỗ trợ giúp chúng sinh được an vui, hạnh phúc.

Điều thứ bảy: Tạc được nhiều tượng Phật, tượng Bồ tát và các bậc thánh hiền trên thế giới. Khắc được những lời dạy của đức Phật và các bậc thánh nhân để giúp chúng sinh.

Điều thứ tám: Được cúng dường, bố thí những người sống, người chết tại 2 Thánh địa.

Điều thứ chín: Thực hiện được các kỳ quan thu nhỏ và trồng cây nhiều nơi trên thế giới.

Điều thứ mười: Mỗi ngày có được sức khỏe tốt, tinh thần tốt, được tự nấu cơm ăn, tự giặt quần áo, tự lo cho bản thân; Mỗi ngày có đủ thời giờ tu tập, học hỏi, viết sách, trồng cây; Được sống an vui, hạnh phúc, từng ngày có duyên lành tiếp tục làm được thêm nhiều phúc đức; Được thuận viên thực hành, hưởng trọn nhiều điều trong Maha Mangala Sutta.

Hiện nay, dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang bùng phát trên thế giới khiến hàng trăm người tại Trung Quốc thiệt mạng, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Trước thực trạng trên, Thầy Huyền Diệu đặc biệt nhấn mạnh về vấn đề ô nhiễm môi trường. Theo Thầy Huyền Diệu, mỗi ngày trên thế giới có trên 35.000 – 40.000 người chết vì ô nhiễm môi trường, không khí, nước và ô nhiễm tiếng động.

“Ước mơ của thầy để giảm bớt ô nhiễm môi trường là khuyến khích mỗi người nên ý thức bảo vệ môi trường, trồng cây, tiết kiệm nước, không dùng chất hóa học và đồ nhựa, túi nilon. Thầy mong mỗi người Việt Nam hãy trồng 1.800 cây xanh tại quê hương mình để bảo vệ môi trường cho hôm nay và mai sau”, Thầy Huyền Diệu tâm sự.

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Thầy Huyền Diệu: Mỗi người Việt Nam tự trồng 1.800 cây để bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.