Thứ bảy, 20/04/2024 06:53 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/04/2023 15:30 (GMT+7)

Thành lập tổ công tác xử lý dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Theo dõi KTMT trên

Trước việc nhiều dự án chậm triển khai, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định số 538/QĐ-UBND về thành lập Tổ công tác xử lý dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh.

Qua các đợt kiểm tra mới đây, cơ quan chức năng tại tỉnh Đồng Nai ghi nhận 65 dự án vi phạm tiến độ đầu tư, chậm đưa đất vào sử dụng trên địa bàn. Trong đó, 50 trường hợp ghi nhận tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ đầu tư, 9 trường hợp không đưa đất vào sử dụng trong 12 tháng liên tục, 6 trường hợp đã triển khai, còn vướng mắc bồi thường, thủ tục đất đai…

Trước tình trạng này, tỉnh Đồng Nai đã gia hạn tiến độ sử dụng đất cho 42 dự án với tổng diện tích khoảng 594ha. Trong đó, 22 dự án (tổng diện tích khoảng 516ha) thuộc diện theo dõi và xử lý. Bên cạnh đó, ghi nhận 10 dự án bị thu hồi (khoảng 24ha). Ngoài ra, còn có 18 dự án khác (tổng diện tích khoảng 1.724ha) đang trong quá trình xử lý.

Thành lập tổ công tác xử lý dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai - Ảnh 1
Khu đô thị du lịch Nhơn Phước có tên thương mại Angel Insland (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đang thuộc diện dự án chậm triển khai

Theo Quyết định mới ban hành, ông Võ Tấn Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng. Tổ phó Thường trực là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hữu Nguyên. Tổ phó gồm 2 người Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà và Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đặng Minh Đức. Các thành viên có đại diện Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, TP Long Khánh, TP Biên Hòa.

Tùy từng dự án chuyên ngành cụ thể, có thể mời thêm đại diện lãnh đạo Sở, ngành tỉnh có liên quan đến thẩm quyền quản lý hành chính nhà nước của ngành, đơn vị mình.

Tổ công tác có nhiệm vụ, quyền hạn kiểm tra, xử lý các dự án chậm triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đối với các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách, ngoài các khu công nghiệp; Thực hiện các nhiệm vụ do UBND tỉnh giao.

Trong đó, Tổ trưởng Tổ công tác chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về toàn bộ hoạt động của Tổ công tác, kịp thời báo cáo, đề xuất, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo, giải quyết những công việc vượt thẩm quyền được giao. Đồng thời, Tổ trưởng Tổ công tác được sử dụng con dấu, bộ máy, phương tiện của UBND tỉnh để thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác, có trách nhiệm ban hành Quy chế làm việc và thành lập bộ phận giúp việc cho Tổ công tác (nếu cần thiết).

Thành lập tổ công tác xử lý dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai - Ảnh 2
Nhiều dự án tại Nhơn Trạch bỏ hoang hàng chục năm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của địa phương

Trường hợp Tổ trưởng Tổ công tác ủy quyền cho Tổ phó Thường trực Tổ công tác hoặc Tổ phó Tổ công tác giải quyết các công việc của Tổ công tác thì được phép sử dụng con dấu, bộ máy, phương tiện của cơ quan trong phạm vi quyền hạn được ủy quyền.

Đối với trách nhiệm của cơ quan Thường trực và các cơ quan liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai là cơ quan thương trực của Tổ công tác được sử dụng bộ máy, phương tiện của cơ quan để thực hiện nhiệm vụ, có trách nhiệm tham mưu xây dựng Quy chế hoạt động của Tổ công tác.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu thành lập bộ phận giúp việc cho Tổ công tác (nếu cần thiết) sau khi thống nhất với các thành viên của Tổ công tác và các ngành có liên quan trước khi trình Tổ trưởng Tổ công tác xem xét, quyết định ban hành theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp tên nhân sự cụ thể được đề cử tham gia Tổ công tác để thành lập danh sách báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và thông báo về Sở Nội vụ để theo dõi.

Thanh Lâm

Bạn đang đọc bài viết Thành lập tổ công tác xử lý dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới