Chủ nhật, 28/04/2024 09:33 (GMT+7)
Thứ tư, 28/02/2024 09:52 (GMT+7)

Thanh Hóa: Vi phạm về khai thác khoáng sản, nhiều tổ chức, cá nhân bị xử phạt

Theo dõi KTMT trên

Từ tháng 10/2023 đến nay, nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm trong khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bị xử phạt với số tiền hơn 1,8 tỉ đồng.

Theo đó, trong khoảng thời gian trên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 26 vụ trong lĩnh vực khai thác khoáng sản với tổng số tiền phạt 1,83 tỉ đồng.

Thanh Hóa: Vi phạm về khai thác khoáng sản, nhiều tổ chức, cá nhân bị xử phạt - Ảnh 1
Đại đa số các doanh nghiệp khai thác khoáng sản đã chấp hành những quy định của pháp luật, bên cạnh đó vẫn còn những doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực này. (Ảnh minh hoạ)

Thanh Hóa là một trong những địa phương có nhiều mỏ khoáng sản đang hoạt động (trên 300 mỏ). Các mỏ này không chỉ khai thác tốt nguồn tài nguyên khoáng sản phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội mà còn giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động. Trong quá trình khai thác, cơ bản các chủ mỏ đều đã chấp hành tốt những quy định của pháp luật ở lĩnh vực này. Tuy nhiên, bên cạnh đó có một số chủ doanh nghiệp khai thác mỏ vẫn còn vi phạm những quy định của pháp luật, như: Khai thác không đúng thiết kế mỏ đã được thẩm định, phê duyệt; khai thác vượt ra ngoài mốc giới được cấp phép; khai thác không đúng trình tự, phương pháp; chưa thực hiện đầy đủ các giải pháp về bảo vệ môi trường, dẫn đến ô nhiễm môi trường; phương tiện vận chuyển gây hư hỏng đường giao thông…

Nhằm chấn chỉnh thực trạng trên, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương có mỏ khoáng sản đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời tăng cường việc thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các doanh nghiệp. Qua đó từng bước nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này và lấy lại lòng tin của nhân dân đối với cấp uỷ, chính quyền các cấp.

Thanh Hóa: Vi phạm về khai thác khoáng sản, nhiều tổ chức, cá nhân bị xử phạt - Ảnh 2
Nhằm chấn chỉnh những sai phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, ngoài việc tiến hành kiểm tra đột xuất, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã kiến nghị với UBND các cấp và sở, ngành khắc phục những sơ hở trong công tác quản lý nhà nước, tránh để các doanh nghiệp lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm.

Từ tháng 10/2023 đến nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT cùng chính quyền địa phương tiến hành 26 cuộc kiểm tra đột xuất. Qua kiểm tra đã phát hiện nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm và Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 1,83 tỉ đồng. Cùng với đó Công an Thanh Hóa kiến nghị UBND các cấp và sở, ngành tăng cường công tác quản lý Nhà nước cũng như khắc phục những sơ hở, thiếu sót còn tồn tại, không để các tổ chức, cá nhân lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Vi phạm về khai thác khoáng sản, nhiều tổ chức, cá nhân bị xử phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới