Thứ năm, 28/03/2024 17:04 (GMT+7)
Thứ tư, 08/03/2023 10:45 (GMT+7)

Thanh Hóa: Bãi rác thải xây dựng tồn tại giữa lòng thành phố

Theo dõi KTMT trên

Bãi rác lộ thiên nằm trong lòng TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) từ nhiều năm nay đã gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, môi trường và sinh hoạt của người dân nơi đây.

Từ nhiều năm nay, giữa lòng TP.Thanh Hóa đã xảy ra tình trạng tập kết rác thải xây dựng trái phép. Điều này kéo theo việc nhiều người dân thiếu ý thức chọn đây là nơi vứt bỏ các vật dụng gia đình không còn hữu dụng như bàn, ghế, thiết bị vệ sinh... rất bừa bãi dẫn đến mất mỹ quan đô thị và gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh sự hôi thối, ô nhiễm nguồn nước ngầm nhưng tình hình vẫn chưa được giải quyết.

Bãi rác này ở địa bàn tiếp giáp giữa hai phường Phú Sơn và Đông Thọ của TP.Thanh Hoá nhưng theo địa giới hành chính thì thuộc phường Đông Thọ. Từ sự bất cập trong khâu quản lý, bãi rác lộ thiên đã trở thành nơi tập kết rác của dân cư từ nhiều xã, phường lân cận, tạo nên tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng giữa lòng thành phố mà chính quyền chưa hề can thiệp. "Bãi rác này đã hình thành từ nhiều năm nay, vào mùa mưa là ngập hế và bốc mùi hôi thối. Khoảng hơn 1 tháng trước, có người đem máy móc ra khơi lại cống và đào rãnh thoát ra ruộng phía sau. Tuy nhiên có hết ngập hay không thì mưa xuống mới biết được", một người dân phố Trần Phú, phường Phú Sơn cho biết.

Một người dân khác bức xúc: "Nhiều năm nay, các xe tải thường xuyên đem rác ra đây đổ. Bãi rác không chỉ bốc mùi hôi thối khó chịu mà còn gây ra ô nhiễm nghiêm trọng cho nguồn nước của người dân. Khi mưa xuống, nước bẩn từ bãi rác theo đường mương thoát nước chảy thẳng xuống hệ thống thoát nước rồi chảy đi khắp nơi, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của chúng tôi".

Trao đổi với PV Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, một lãnh đạo phường Đông Thọ cho biết: “Bãi rác đó là khu vực giáp ranh của 2 phường Đông Thọ và Phú Sơn. Khu vực đổ rác đó là đất nông nghiệp. Việc đổ rác thải tại khu vực này là trái phép, chúng tôi vẫn chưa ước lượng được khối lượng cụ thể như thế nào. Họ đổ vào buổi trưa và ban đêm nên không phát hiện ra các đối tượng đổ trộm. Do vị trí nó bị khuất, nên công tác kiểm tra giám sát bị hạn chế. Chúng tôi sẽ phối hợp với phường Phú Sơn và báo cáo lên thành phố để có phương án xử lý. Hiện UBND TP.Thanh Hóa đang họp chỉ đạo để giải quyết, xử lý và sẽ thông tin sau khi có kết quả".

 Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại bãi rác thải xây dựng trái phép:

Thanh Hóa: Bãi rác thải xây dựng tồn tại giữa lòng thành phố - Ảnh 1
Thanh Hóa: Bãi rác thải xây dựng tồn tại giữa lòng thành phố - Ảnh 2
Thanh Hóa: Bãi rác thải xây dựng tồn tại giữa lòng thành phố - Ảnh 3
Thanh Hóa: Bãi rác thải xây dựng tồn tại giữa lòng thành phố - Ảnh 4
Thanh Hóa: Bãi rác thải xây dựng tồn tại giữa lòng thành phố - Ảnh 5
Thanh Hóa: Bãi rác thải xây dựng tồn tại giữa lòng thành phố - Ảnh 6
Thanh Hóa: Bãi rác thải xây dựng tồn tại giữa lòng thành phố - Ảnh 7
Thanh Hóa: Bãi rác thải xây dựng tồn tại giữa lòng thành phố - Ảnh 8

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Bãi rác thải xây dựng tồn tại giữa lòng thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.