Thứ bảy, 20/04/2024 06:54 (GMT+7)
Thứ hai, 30/09/2019 11:12 (GMT+7)

Thanh Hoá: Khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn miễn phí cho người dân

Theo dõi KTMT trên

Đoàn tình nguyện của ĐH Y Dược TP.HCM đã tổ chức chương trình khám, phát thuốc và tư vấn, tầm soát bệnh miễn phí cho nhiều người dân nghèo tại tỉnh Thanh Hóa.

Sáng ngày 28 và 29/9, Đoàn tình nguyện của ĐH Y Dược TP.HCM đã phối hợp UBND xã Tân Ninh (Triệu Sơn), UBND xã Xuân Hưng (Thọ Xuân) tổ chức chương trình khám, phát thuốc và tư vấn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Buổi lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện lãnh đạo xã Tân Ninh, Xuân Hưng; Bác sĩ CK2 Trương Bá Quân - Trưởng ban tổ chức đoàn khám; BS Hồ Ngọc Lợi - Phó Bí thư Đoàn ĐH Y Dược TP.HCM cùng các y bác sĩ tham gia đoàn khám và bà con địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, BS Hồ Ngọc Lợi nhấn mạnh: "Công tác tình nguyện luôn được ĐH Y Dược TP.HCM quan tâm trong thời gian qua với phương châm "Lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng". Bên cạnh đó, trong thời gian sắp tới chúng tôi chủ trương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao sự hiểu biết cho người dân để chủ động phòng bệnh, chữa bệnh tại nhà".

Thanh Hoá: Khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn miễn phí cho người dân - Ảnh 1
Chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc cho người dân xã Tân Ninh (huyện Triệu Sơn)

Chương trình có sự góp mặt của các bác sĩ đến từ Đại Học Y Dược TP.HCM và nhiều bác sĩ đầu ngành từ các bệnh viện lớn trong khu vực miền Nam. Đi cùng đoàn có sự hỗ trợ về cận lâm sàng của 3 máy siêu âm, hỗ trợ tầm soát và chẩn đoán các bệnh tiêu hóa, bệnh tuyến giáp...

Trong sáng 28 - 29/9, đoàn đã thực hiện khám tổng quát, khám chuyên sâu và tư vấn ở các chuyên khoa: tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, cơ xương khớp, da liễu, ngoại tổng quát, tai mũi họng... Ước tính, gần 2000 người dân có hoàn cảnh khó khăn đã được khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí.

Thanh Hoá: Khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn miễn phí cho người dân - Ảnh 2
Người dân tham gia khám bệnh miễn phí

Cụ thể, tại xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn, đoàn đã khám và phát thuốc miễn phí cho 900 người, siêu âm được 200 ca. Tại xã Xuân Hưng, Thọ Xuân khám hơn 1000 người, siêu âm 250 ca.

Thanh Hoá: Khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn miễn phí cho người dân - Ảnh 3
Bác sĩ trong Đoàn ĐH Y Dược TP.HCM tư vấn bệnh cho người dân

Được biết, đây là một hoạt động thường xuyên của đoàn ĐH Y Dược TP.HCM nhằm trợ giúp cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao sự hiểu biết cho người dân để chủ động phòng bệnh, chữa bệnh.

Doãn Tài

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn miễn phí cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới