Thứ năm, 28/03/2024 22:30 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/09/2019 09:32 (GMT+7)

Tổ chức khám miễn phí cho người dân gần nhà máy Rạng Đông

Theo dõi KTMT trên

Từ sáng 6/9, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức các điểm tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho người dân sinh sống và làm việc trong khu vực bán kính 500m tính từ hàng rào Công ty Rạng Đông. Theo kế hoach, chương trình khám sẽ kéo dài một tuần, đến hết ngày 12/9.

Sáng 6/9, Sở Y tế Hà Nội bắt đầu tổ chức 2 điểm khám sức khỏe, tư vấn miễn phí cho người dân sinh sống và làm việc trong khu vực bán kính 500m tính từ hàng rào Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân, Hà Nội) tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung. Đây là khu vực bị ảnh hưởng bởi đám cháy nhà kho Công ty Rạng Đông, theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Có mặt tại địa điểm khám bệnh, tư vấn miễn phí cho người dân ở phường Hạ Đình, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội, trước mắt, Sở tổ chức 2 điểm khám, tư vấn sức khỏe cho người dân tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung. Bác sĩ khám được Sở huy động từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Hà Đông…

Tính đến khoảng 10h30 sáng 6/9, tại Trạm Y tế phường Hạ Đình, đã có 198 phiếu đăng ký khám được phát ra cho người dân. Tại Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung, lượng bệnh nhân cũng đông không kém. Nhiều bệnh nhân đã được bác sĩ chỉ định chuyển tuyến để xét nghiệm máu, nước tiểu, kiểm tra kỹ hơn về tình trạng nghi ngờ nhiễm độc thủy ngân.

Tổ chức khám miễn phí cho người dân gần nhà máy Rạng Đông - Ảnh 1
Người dân đến khám vì lo lắng sức khỏe bị ảnh hưởng bởi đám cháy nhà máy Rạng Đông. Ảnh: Vietnamnet

“Chúng tôi yêu cầu tại mỗi điểm khám, tư vấn tại 2 trạm Y tế phải bố trí 4 kíp trực để thay phiên nhau, chủ yếu là khám bệnh nội khoa liên quan đến đường hô hấp để tư vấn. Những bệnh nhân có các triệu chứng, biểu hiện bệnh hoặc nghi ngờ, cần theo dõi chẩn đoán ngộ độc thì sẽ viết giấy cho chuyển lên bệnh viện tuyến trên” – bà Nhị Hà nói.

Theo dự kiến, Chương trình khám, tư vấn miễn phí tại 2 Trạm Y tế nói trên sẽ kéo dài trong 7 ngày, đến hết 12/9. Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, Sở đã yêu cầu các bệnh viện của thành phố phải bố trí, cung cấp đầy đủ máy móc, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng tiếp đón người bệnh khám từ các trạm y tế có chỉ định chuyển đến xét nghiệm, điều trị.

“Người dân trong khu vực khoanh vùng khi đến xét nghiệm máu và nước tiểu tại các bệnh viện được huy động của Hà Nội sẽ được miễn phí hoàn toàn”, bà Trần Nhị Hà khẳng định.

Tổ chức khám miễn phí cho người dân gần nhà máy Rạng Đông - Ảnh 2
Bà Trần Thị Nhị Hà (đứng thứ hai từ phải sang) trao đổi với lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân và Trạm Y tế phường Hạ Đình. Ảnh: Anninhthudo

Ngoài ra, đại diện ngành y tế Thủ đô cũng cho biết thêm, Sở Y tế đã đưa ra những thông tin khuyến cáo đến người dân, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Y tế quận tuyên truyền, hướng dẫn đến các hộ gia đình về biện pháp vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tư vấn khám sức khỏe…

“Chúng tôi khuyến cáo người dân lúc này không nên quá lo lắng, dẫn đến tâm lý hoang mang. Qua khám sàng lọc, tùy thuộc vào từng biểu hiện sức khỏe của người bệnh, cán bộ y tế sẽ có lời khuyên, tư vấn phù hợp. Sở Y tế cũng sẽ in các khuyến cáo trên các tờ rơi và phát đến từng hộ gia đình, trong đó sẽ có các lời khuyên cụ thể về vấn đề an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường” – bà Nhị Hà chia sẻ.

Trần Giang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức khám miễn phí cho người dân gần nhà máy Rạng Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.