Thứ sáu, 19/04/2024 14:33 (GMT+7)
Chủ nhật, 01/09/2019 06:00 (GMT+7)

Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật

Theo dõi KTMT trên

3 ngày sau vụ cháy kinh hoàng tại nhà máy Rạng Đông, hoạt động của nhiều hàng quán quanh khu phố Hạ Đình dần trở lại với nếp bình thường dù vẫn còn nhiều nghi ngại về vấn đề ô nhiễm môi trường trong khu vực này.

Theo ghi nhận của PV, trưa ngày 31/8 (3 ngày sau vụ cháy kinh hoàng gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng tại nhà máy Rạng Đông), mọi hoạt động của dân cư trong khu vực đang dần trở lại bình thường. Nhiều quán ăn, hàng tạp hóa quang khu vực nhà máy Rạng Đông đã mở cửa trở lại, người dân qua lại tuyến phố Hạ Đình cũng đã tấp nập hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cửa hiệu "đóng cửa im ỉm" chưa hoạt động trở lại.

Anh Chiến (28 tuổi), một người dân trong khu vực, chia sẻ: "Nếu nói không lo ngại là không đúng nhưng như kết quả thử nghiệm mà hôm qua báo đài đưa tin thì mọi thứ vẫn đang an toàn. Tôi nghĩ cũng không nên vì quá lo lắng đến nỗi không dám làm gì trong khu vực này. Không thể biến khu quanh đây thành "khu cách ly" được".

Anh Chiến cũng nói thêm, rất mong các cơ quan chức năng sớm có kết luận cuối cùng về tình trạng môi trường trong khu vực, từ đó là cơ sở để người dân có các hoạt động phù hợp.

Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật - Ảnh 1
Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy nhà máy Rạng Đông trưa ngày 31/8
Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật - Ảnh 3
Người dân liên tuc qua lại khu vực này
Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật - Ảnh 4
Tuyến phố Hạ Đình cũng đã nhộn nhịp trở lại, khác hẳn với vẻ đìu hiu ngày hôm qua
Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật - Ảnh 5
Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật - Ảnh 6
Nhiều cửa hàng vẫn còn đóng cửa
Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật - Ảnh 7
Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật - Ảnh 8
Tuy nhiên, phần lớn đã mở cửa hoạt động trở lại
Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật - Ảnh 9
Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật - Ảnh 10
Công nhân viên nhà máy Rạng Đông vẫn làm việc như ngày bình thường
Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật - Ảnh 11
Rất đông công nhân nhà máy Rạng Đông ăn trưa và nghỉ ngơi ngay tại các hàng quán quanh khu phố Hạ Đình

Ở một diễn biến khác liên quan đến vụ cháy nhà máy Rạng Đông, sáng nay (31/8), Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã phát đi thông báo khuyến cáo người dân sinh sống khu vực xung quanh cần thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Cụ thể, Bộ TN&MT khuyến cáo người dân sinh sống khu vực xung quanh công ty, cần thận trọng, thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân theo khuyến cáo của ngành y tế; tẩy rửa tường, sàn nhà và các đồ gia dụng trong gia đình (đối với các hộ dân ở gần công ty); không sử dụng nước từ các bể chứa nước hở; thau rửa các bể chứa nước hở; tạm thời không sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ khu vực xung quanh cho đến khi các cơ quan chức năng nhà nước công bố giới hạn về phạm vi, mức độ ảnh hưởng của sự cố cháy nổ nêu trên.

Ngoài ra, khi có việc cần thiết đi qua khu vực xung quanh công ty, người dân nên mặc áo dài tay, đeo khẩu trang có than hoạt tính.

Phan Định

Bạn đang đọc bài viết Mặc tranh cãi ồn ào, người dân khu vực trở về với cuộc sống thường nhật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .