Thứ năm, 18/04/2024 10:01 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/09/2019 10:24 (GMT+7)

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Gần 1.000 người dân xin lên bệnh viện khám, điều trị

Theo dõi KTMT trên

Sáng 13/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau 7 ngày (từ ngày 6/9), có 2.001 người được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung. Trong đó, số người có nhu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến trên là 988 người.

Cụ thể, sau khi 2.000 người dân sống và làm việc quanh Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông được khám, điều trị, ngày 13/9, học sinh cấp 1, 2 trường Hạ Đình sẽ được khám sức khoẻ.

Trong đó, số người có nhu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến trên là 988 người. Đây là những người sống và làm việc quanh Công ty Rạng Đông.

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Gần 1.000 người dân xin lên bệnh viện khám, điều trị - Ảnh 1
Gần 1.000 người dân quanh nhà máy Rạng Đông có nhu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến trên khám, điều trị - Ảnh minh họa.

Ngày 12/9/2019 là ngày cuối cùng trong đợt khám sức khỏe cho người dân bị ảnh hưởng sau vụ cháy Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tại 2 trạm y tế của quận Thanh Xuân.

Đến chiều 12/9, tổng số 133 mẫu xét nghiệm thủy ngân máu, mẫu nước tiểu được gửi đến Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường trong đợt khám này cho kết quả, 100% mẫu đều có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép).

Sau đợt khám sức khỏe này, sáng 13/9, Sở Y tế Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, các bệnh viện hạng I trên địa bàn Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho học sinh hai trường Tiểu học và THCS Hạ Đình.

Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung tiếp tục tư vấn, khám sức khỏe, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo vệ sức khỏe.

Trước đó, sáng ngày 12/9/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp với TTYT quận Thanh Xuân tổ chức truyền thông hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cộng đồng sau vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho người dân phường Hạ Đình.

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Gần 1.000 người dân xin lên bệnh viện khám, điều trị - Ảnh 2
Bác sĩ Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị. Nguồn: Sở Y tế Hà Nội.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo để phòng nhiễm độc thủy ngân từ vụ cháy, người dân thực hiện vệ sinh, lau rửa nhà cửa bằng nước sạch. Vệ sinh nguồn nước ăn uống và sinh hoạt bằng cách sử dụng nguồn nước máy, dụng cụ chứa nước có nặp đậy kín; thay rửa bể chứa nước nếu bị hở và ám khói bụi…Thực hiện vệ sinh ăn uống bằng cách không sử dụng các thực phẩm như rau xanh, củ quả, các loại thực phẩm khác và nước bị ám khói bụi.

Đặc biệt, những người có nguy cơ về sức khỏe sau vụ cháy như người lao động trong công ty, người trực tiếp tham gia chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, xử lý môi trường; những người khác trực tiếp có mặt trong khuôn viên của công ty trong thời gian xảy ra cháy; người dân sinh sống và làm việc trong khu vực bán kính 500m tính từ hàng rào của công ty trong thời gian xảy ra cháy cần đến cơ sở y tế để được khám và tư vấn sức khỏe. Trước hết, người dân nên đến trạm y tế phường Hạ Đình, trạm y tế phường Thanh Xuân Trung để khám sàng lọc, nếu có vấn đề về sức khỏe sẽ được chuyển tuyến điều trị miễn phí.

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Gần 1.000 người dân xin lên bệnh viện khám, điều trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới