Thứ bảy, 20/04/2024 02:16 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/09/2019 13:58 (GMT+7)

Gần 10 ngày sau vụ cháy, Công ty Rạng Đông gửi thư xin lỗi vì sự cố hỏa hoạn

Theo dõi KTMT trên

Ngày 6/9, gần 10 ngày sau vụ cháy, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã gửi thư xin lỗi về sự cố hỏa hoạn xảy ra tại khu nhà xưởng sản xuất đèn của công ty.

Trong thư xin lỗi gửi các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị và nhân dân hai phường Thanh Xuân Trung, Hạ Đình, ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông thừa nhận đám cháy lớn kèm theo khói, tro bụi đã gây ô nhiễm tại một số khu vực tại quận Thanh Xuân.

Tuy nhiên trong thư này, lãnh đạo công ty Rạng Đông không hề nhắc đến nguy cơ ô nhiễm môi trường do thủy ngân bị phát tán.

Cụ thể, trong thư xin lỗi của công ty Rạng Đông nêu rõ: “Được sự ứng cứu và chỉ đạo kịp thời của Thành ủy, UBND TP Hà Nội và các cơ quan thuộc TP, địa phương, các đơn vị, tổ dân phố thuộc các phường Thanh Xuân Trung và Hạ Đình, đám cháy đã được khống chế, không lan sang khu dân cư xung quanh và bộ phận sản xuất đèn LED của công ty. Mặc dù vậy, đám cháy đã ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân. Đặc biệt ngọn lửa cháy lớn, khói, reo bụi kèm theo đã làm ô nhiễm môi trường về không khí, đất và nước tại một số khu vực trong Quận”.

Gần 10 ngày sau vụ cháy, Công ty Rạng Đông gửi thư xin lỗi vì sự cố hỏa hoạn - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy nhà máy Rạng Đông đã được che kín bằng bạt. Ảnh: TTXVN

Bên cạnh đó, trong thư xin lỗi, lãnh đạo công ty Rạng Đông cũng cho biết thêm, ngay sau khi khống chế được ngọn lửa, công ty này đã khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm cách ly khu vực cháy, hạn chế các hậu quả lây lan về môi trường theo chỉ đạo của các cơ quan phòng cháy, chữa cháy và môi trường các cấp.

Tuy nhiên, trong lúc khắc phục hậu quả, rất nhiều việc công ty không thể chu đáo, thậm chí còn nhiều thiếu sót. Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty gửi lời xin lỗi tới Thành ủy, UBND TP Hà Nội, Đảng ủy, UBND quận Thanh Xuân, UBND hai phường Thanh Xuân Trung, Hạ Đình và dân cư khu vực xung quanh.

Lãnh đạo công ty Rạng Đông cũng cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý các vấn đề liên quan tới môi trường.

Trước đó,vào khoảng 18 giờ 5 phút chiều 28/8, một đám cháy lớn đã bốc lên tại kho chứa hàng thuộc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông; địa chỉ số 87-89 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Khu vực cháy là kho chứa hàng hóa và nhà xưởng với tổng diện tích khoảng 6.000m2. Khu vực này nằm ở phía Đông Nam khuôn viên công ty, bao gồm: Kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư nghành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Đến khoảng 21 giờ 10 phút cùng ngày, đám cháy về cơ bản đã được khống chế, đã ngăn chặn được cháy lan, sau đó lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành khoanh vùng phun nước và các biện pháp nghiệp vụ không để bùng phát cháy trở lại. Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Liên tục trong các ngày qua, các cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, đánh giá về mức độ ô nhiễm môi trường do ảnh hưởng từ vụ cháy. Theo thông tin từ Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, lượng thuỷ ngân bị phát tán có khối lượng từ 15,1 - 27,2 kg.

Trần Giang

Bạn đang đọc bài viết Gần 10 ngày sau vụ cháy, Công ty Rạng Đông gửi thư xin lỗi vì sự cố hỏa hoạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới