Thứ năm, 02/05/2024 22:47 (GMT+7)
Thứ năm, 15/06/2023 14:33 (GMT+7)

Thanh Hoá: Cần đẩy nhanh tiến độ xử lý điểm đen TNGT trên Quốc lộ 47

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù đã được Cục Đường bộ Việt Nam cho phép thực hiện bước chuẩn bị đầu tư xử lý điểm đen tai nạn giao thông (TNGT) tại Km23+780, Quốc lộ (QL) 47 đi qua huyện Đông Sơn (Thanh Hoá) nhưng đến nay việc triển khai dường như vẫn đang dậm chân tại chỗ.

Điểm đen TNGT khiến người dân hoang mang

Kể từ khi tuyến đường Nguyễn Mộng Tuân kéo dài trên địa bàn huyện Đông Sơn được xây dựng và đấu nối thành nút giao với QL 47 tại Km23+780 (ngã tư chợ Đầu mối phía Tây) đã khiến hàng loạt vụ TNGT xảy ra, gây thiệt hại lớn về người cùng tài sản và khiến người dân trên địa bàn vô cùng hoang mang, lo lắng mỗi khi đi qua điểm đen này.

Thanh Hoá: Cần đẩy nhanh tiến độ xử lý điểm đen TNGT trên Quốc lộ 47 - Ảnh 1
Điểm đen TNGT tại Km23+780 QL 47.

Theo số liệu từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thanh Hoá cho thấy nút giao QL 47 với đường Nguyễn Mộng Tuân kéo dài tại lý trình  Km23+780/QL47 là nút giao vuông góc; trên tuyến QL47 về hai phía của nút giao có nhiều đường ngang dân sinh đấu nối; tại lý trình Km23+720/QL47 có đường ngang đấu nối vào QL47. Từ tháng 5/2021 đến tháng 10/2022 đã xảy ra 06 vụ TNGT, làm chết 04 người và 06 người bị thương.

Thanh Hoá: Cần đẩy nhanh tiến độ xử lý điểm đen TNGT trên Quốc lộ 47 - Ảnh 2
Người dân vô cùng hoang mang, lo lắng mỗi khi tham gia giao thông tại điểm đen này.

Còn về phía người dân sinh sống trên địa bàn thì vô cùng hoang mang, lo lắng mỗi khi đi qua điểm đen này. Chị Giang - người dân sinh sống ngay cạnh điểm đen cho biết, tuy chị mới mở của hàng ở đây được 3 tháng nhưng chị đã sống ở khu vực này được 2 năm. Kể từ khi tuyến đường Nguyễn Mộng Tuân được xây dựng đấu nối với QL47 thì TNGN liên tiếp xảy ra, có ngày tới 02 vụ, có vụ 2 xe ô tô đâm nhau như phim hành động. Chị còn cho biết thêm là mình đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn rất thương tâm, bởi người gặp tai nạn là dân nghèo và thời gian gần đây mỗi khi có việc chị không dám đi qua ngã 4 này, mà phải tìm đường đi vòng.

Tiến độ xử lý điểm đen đang gặp vướng mắc

Trước thực trạng nêu trên, Sở GTVT Thanh Hoá đã có Văn bản số 1228/SGTVT-QLGT ngày 10/3/2023 về đề nghị lắp đèn tín hiệu giao thông, điện chiếu sáng tại nút giao này gửi Cục Đường bộ Việt Nam. Trên cơ sở đó, ngày 11/4/2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã ký Quyết định số 1476/QĐ-CĐBVN cho phép chuẩn bị đầu tư xử lý điểm đen TNGT tại Km23+780, QL47 tỉnh Thanh Hoá với nguồn kinh phí dự kiến 2,1 tỉ đồng để thực hiện các giải pháp: Lắp đèn tín hiệu giao thông tại Km23+780; bổ sung cột điện chiếu sáng dạng chìm; hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông. Tuy nhiên sau 2 tháng trôi qua, mọi việc dường như vẫn đang dậm chân tại chỗ do vướng mắc.

Thanh Hoá: Cần đẩy nhanh tiến độ xử lý điểm đen TNGT trên Quốc lộ 47 - Ảnh 3
Lực lượng chức năng đánh dấu một vụ TNGT vừa mới xảy ra.

Ông Trần Nhật Thành, giám đốc Ban Quản lý bảo trì công trình giao thông và điều hành hoạt động vận tải hành khách công cộng Sở GTVT Thanh Hoá cho biết, hiện việc triển khai xử lý điểm đen đang được Cục Đường bộ Việt Nam duyệt thi công, nhưng 2 tháng nay vẫn chưa duyệt được do vướng mắc một số thủ tục.

Trong khi đó ông Lý Văn Thích, Trưởng phòng Quản lý giao thông Sở GTVT Thanh Hoá nói rõ thêm: Hiện Cục đường bộ Việt Nam chưa duyệt thi công việc lắp đèn tín hiệu tại điểm đen này là vì tuyến đường Nguyễn Mộng Tuân chưa thực hiện các thủ tục cho phép đấu nối với QL47 và về việc này sở đã triển khai cho huyện Đông Sơn nhưng đến nay vẫn chưa nhận được Văn bản từ huyện.

Đường Nguyễn mộng Tuân kéo dài, nằm trên địa bàn thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, mặc dù đã được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây vài năm, song, trong suốt thời gian qua, huyện Đông Sơn vẫn chưa thực hiện thủ tục đấu nối với QL47, khiến việc triển khai xử lý điểm đen TNGT tại Km23+780 QL47 hiện nay đang bị đình trệ. Thiết nghĩ các đơn vị liên quan, đặc biệt là UBND huyện Đông Sơn cần sớm hoàn thiện các thủ tục nêu trên, qua đó đẩy nhanh tiến độ xử lý điểm đen TNGT tại nút giao trên. Bởi đây là việc làm rất bức thiết để bảo vệ tính mạng và tài sản cho người tham gia giao thông.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Cần đẩy nhanh tiến độ xử lý điểm đen TNGT trên Quốc lộ 47. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.