Thứ bảy, 27/04/2024 21:10 (GMT+7)
Thứ tư, 29/05/2019 20:56 (GMT+7)

Tết Thiếu nhi, bố mẹ nhớ đưa con đi uống vitamin A miễn phí tại xã, phường

Theo dõi KTMT trên

Hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng (mùng 1 và 2/6), dự tính sẽ có hơn 6 triệu trẻ em dưới 5 tuổi được uống vitamin A. Đây là chương trình được triển khai trên toàn quốc.

Theo Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế), suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng là nguyên nhân chính dẫn đến chiều cao thấp của thanh niên Việt Nam.

Năm 2019, Viện Dinh dưỡng đã cấp 14 triệu viên đa vi chất miễn phí cho phụ nữ mang thai, để phòng thiếu vi chất cho bà mẹ và trẻ em, được triển khai tại 85 huyện nghèo trong cả nước.

Tết Thiếu nhi, bố mẹ nhớ đưa con đi uống vitamin A miễn phí tại xã, phường - Ảnh 1
Bổ sung vitamin A phòng ngừa thiếu vi chất dinh dưỡng, giúp trẻ khỏe mạnh - Ảnh minh họa

Vitamin A là một trong ba loại vi chất (i-ốt, vitamin A, sắt) quan trọng cần cho sự phát triển của trẻ, giúp trẻ tăng trưởng và phát triển thể chất, thị giác, kháng thể. Vì vậy, việc bổ sung thêm vi chất này cho trẻ là điều hết sức cần thiết.

Thiếu hụt vitamin A không chỉ gây khô mắt dẫn tới mù lòa, mà còn làm giảm sự tăng trưởng của trẻ và tăng nguy cơ bệnh tật, tử vong. Cụ thể, vitamin A giúp bảo vệ sự toàn vẹn của các biểu mô, giác mạc mắt, biểu mô da, niêm mạc đường hô hấp, ruột non và các tuyến bài tiết nên giảm nguy cơ viêm nhiễm đường hô hấp, tiêu chảy, kém hấp thu.

Số liệu điều tra của Viện Dinh dưỡng đã công bố, nước ta hiện có khoảng 7,5 triệu trẻ em dưới 5 tuổi nhưng có đến gần 1 triệu trẻ em bị thiếu vitamin A tiền lâm sàng. Cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi. Việc cho trẻ uống vitamin A sẽ giúp phòng tránh nguy cơ thiếu hụt vi chất dinh dưỡng và nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi.

Bổ sung vitamin A cho trẻ em và bà mẹ sau sinh đã trở thành hoạt động thường niên của hơn 11.000 xã, phường trong toàn quốc. Hàng năm, có hàng triệu trẻ em dưới 5 tuổi được cải thiện tình trạng thiếu vitamin A nhờ hoạt động uống bổ sung vitamin A cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi ở 41 tỉnh, thành; uống bổ sung vitamin A cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi tại 22 tỉnh khó khăn.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, là món quà nhân văn trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6).

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Tết Thiếu nhi, bố mẹ nhớ đưa con đi uống vitamin A miễn phí tại xã, phường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới