Thứ năm, 25/04/2024 01:16 (GMT+7)
Thứ sáu, 25/06/2021 13:52 (GMT+7)

Tây Bắc Thái Bình Dương có thể trải qua đợt nắng nóng lịch sử

Theo dõi KTMT trên

Ngày 23/6, các nhà dự báo cho biết, Tây Bắc Thái Bình Dương - khu vực nằm ở phía Tây Bắc Bắc Mỹ có thể trải qua một đợt nắng nóng lịch sử trong những ngày tới.

Đợt nắng nóng này có thể phá vỡ kỷ lục nhiệt độ cao trong lịch sử, làm căng thẳng hệ thống lưới điện và gây nguy hiểm cho những người dân dễ bị tổn thương.

Tây Bắc Thái Bình Dương có thể trải qua đợt nắng nóng lịch sử - Ảnh 1
Đất khô cằn bên bờ Hồ Oroville, hồ chứa lớn thứ hai ở California, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết, một mái vòm áp suất cao đang được xây dựng ở phía trên phía tây bắc và Canada, tương tự như các điều kiện khí quyển đã xảy ra tại California và các bang Tây Nam của Mỹ vào tuần trước.

“Tình hình thời tiết trên sẽ báo hiệu một đợt nắng nóng chưa từng xảy ra trong lịch sử tại vùng Tây Bắc Thái Bình Dương vào cuối tuần này” NWS cho biết khi công bố đồng hồ nhiệt độ báo nhiệt độ tăng cao tại các khu vực California, Oregon và Washington.

“Mặc dù nhiệt độ cao kỷ lục dự kiến ​​sẽ không xảy ra trong hai ngày tới ở Tây Bắc Thái Bình Dương, nhưng nhiệt độ vẫn sẽ cao hơn mức trung bình từ 10 đến 20 độ và dẫn đến nhiệt độ cuối tuần này có thể đạt mức cao kỷ lục”, NWS cho biết thêm.

Các chuyên gia cho biết hiện tượng thời tiết cực đoan như các đợt nắng nóng cuối mùa xuân xảy ra tại các khu vực ở Mỹ trong năm nay không liên quan trực tiếp đến biến đổi khí hậu. Tuy vậy, theo nhà khí tượng học Eric Schoening của NWS, các kiểu thời tiết bất thường hơn có thể phổ biến hơn trong bối cảnh nhiệt độ toàn cầu tăng cao.

Khi đưa ra cảnh báo và công bố đồng hồ nhiệt quá cao, NWS cho rằng nhiệt độ cao có thể nguy hiểm, đồng thời khuyến cáo người dân ở Tây Bắc nước Mỹ nên ở trong nhà vào những thời điểm nóng nhất của buổi chiều và quan tâm đến trẻ em, vật nuôi và người già.

NWS dự kiến ​​sẽ đưa ra các cảnh báo đỏ ở California và các nơi khác để cảnh báo tình hình thời tiết khắc nghiệt làm tăng nguy cơ cháy rừng. Cháy rừng đã thiêu rụi hơn 17.000 km2 đất, phá hủy hàng trăm ngôi nhà ở California trong mùa cháy rừng đặc biệt nghiêm trọng vào năm ngoái.

Lan Chi

Bạn đang đọc bài viết Tây Bắc Thái Bình Dương có thể trải qua đợt nắng nóng lịch sử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới