Thứ sáu, 29/03/2024 01:01 (GMT+7)
Thứ ba, 15/06/2021 05:30 (GMT+7)

California có thể đối mặt với đợt nắng nóng tàn khốc

Theo dõi KTMT trên

Nhà điều hành lưới điện bang California (Mỹ) yêu cầu người dân chuẩn bị tiết kiệm năng lượng trong tuần này bởi bang này có thể phải đối mặt với đợt nắng nóng tàn khốc.

Từ cuối tuần trước, giá điện trên khắp miền Tây nước Mỹ đã tăng vọt lên mức cao nhất kể từ đợt lạnh giá hồi tháng 2 - thời điểm các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên và tuabin gió bị đóng băng ở Texas khiến hàng triệu người không có điện.

California có thể đối mặt với đợt nắng nóng tàn khốc - Ảnh 1
Đường dây điện ở Carlsbad, bang California, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

California ISO, cơ quan quản lý lưới điện của bang California cho biết, vẫn còn quá sớm để nhận thấy tác động rõ rệt mà nhiệt độ cao trong tuần này sẽ gây ra đối với lưới điện. Tuy vậy, ISO sẽ thông báo cho người dân trong trường hợp người dân cần giảm sử dụng điện, thậm chí, trong trường hợp nếu vấn đề về lưới điện trở nên căng thẳng, sẽ tiến hành cắt điện luân phiên.

Theo dự báo của AccuWeather, nhiệt độ cao trong tuần này sẽ vào khoảng 34 độ C ở Los Angeles từ ngày 14-16/6, cao hơn so với mức cao bình thường vào thời điểm này trong năm. AccuWeather cũng cảnh báo California có nguy cơ thiếu điện cao nhất tại Mỹ trong mùa hè này vì bang ngày càng phụ thuộc vào các nguồn năng lượng “gián đoạn” như gió và mặt trời. Ngoài ra, biến đổi khí hậu gây ra nhiều hiện tượng nắng nóng khắc nghiệt hơn, hạn hán và cháy rừng trên khắp miền Tây nước Mỹ.

Điện được giao dịch mới đây đã tăng lên 151 USD mỗi megawatt giờ (MWh) tại Palo Verde ở Arizona và 95 USD ở SP-15 ở Nam California, mức cao nhất kể từ đợt lạnh giá hồi tháng 2 năm nay khiến giá điện trên toàn quốc tăng vọt.

Vào mùa hè năm ngoái, một đợt nắng nóng vào tháng 8 đã buộc bang California phải áp dụng cắt điện luân phiên, khiến hơn 400.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh không có điện tới 2,5 giờ khi nguồn điện cạn kiệt.

Mai Đan

Bạn đang đọc bài viết California có thể đối mặt với đợt nắng nóng tàn khốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.